12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả

Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh.
12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả

Cảm lạnh thường xảy ra do sự thay đổi thời tiết, dị ứng, ăn đồ lạnh hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Cảm lạnh thông thường không phải do vi khuẩn thì sẽ khỏi trong vòng 5-7 ngày mà không cần dùng đến kháng sinh. Những thực phẩm dưới đây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh thông thường.

Đu đủ

12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả - anh 1

Đu đủ giúp giảm triệu chứng của cảm lạnh

Đu đủ có chứa beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A rất có lợi cho mắt và da. Thêm vào đó loại quả này là một nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa, vitamin C, có thể rút ngắn hơn thời gian cảm lạnh. Đu đủ giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Cá giàu omega-3

Cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu là những loại cá rất giàu axit béo omega-3. Axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm viêm, do đó làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh thông thường.

Tỏi

12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả - anh 2

Ăn tỏi mỗi ngày để ngăn ngừa cảm lạnh

Tỏi là thức ăn giàu allicin, một hợp chất sản xuất chất chống oxy hóa. Tiêu thụ tỏi hàng ngày với thức ăn để ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Nếu như bạn đang bị cảm lạnh thì tỏi có thể giúp cơ thể nhanh chóng khỏi cảm lạnh.

Gừng

Gừng là một thực phẩm tuyệt vời để chiến đấu cảm lạnh thông thường. Gừng có tác dụng giảm ngạt mũi cũng như đau họng. Có thể uống trà gừng hai lần mỗi ngày để giảm các triệu chứng của cảm lạnh. Ngoài ra, gừng còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Củ cải đường

Magiê và folate là thành phần quan trọng có trong củ cải đường giúp chống lại cảm lạnh thông thường. Củ cải đường cũng chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, có lợi cho giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trứng

12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả - anh 3

Trứng giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Trứng rất giàu khoáng chất, đặc biệt là selen. Khoáng chất này giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sữa

Thiếu vitamin D có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Sưa là thực phẩm dồi dào vitamin D. Vitamin này không chỉ làm tăng khả năng miễn dịch chống lại cảm lạnh mà còn bảo vệ bạn khỏi bệnh tim mạch.

Nấm

Nấm rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Đây là những chất cần thiết cho việc chiến đấu cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Có thể sử dụng nấm để điều trị chứng cảm lạnh thông thường cũng như làm giảm triệu chứng của cảm lạnh.

Hàu

12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả - anh 4

Hàu giàu kẽm, rất tốt để ngừa cảm lạnh

Kẽm, một khoáng chất thiết yếu, có khả năng chiến đấu mạnh mẽ với chứng cảm lạnh thông thường. Nghiên cứu cho thấy bổ sung kẽm sẽ rút ngắn thời gian bị cảm lạnh ở người lớn. Hàu chứa lượng kẽm nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác và bạn có thể bổ sung hàu để ngăn ngừa cảm lạnh.

Hạt bí ngô

Cùng như hàu, hạt bí ngô rất giàu kẽm. Vì vậy hạt bí ngô được xem là thực phẩm tốt giúp chống lại chứng cảm lạnh thông thường bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch và màng tế bào..

Sữa chua

Sữa chua giàu probiotic, các vi khuẩn lành mạnh, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giúp chống nhiễm trùng ở đường hô hấp.

Khoai lang

12 thực phẩm chống cảm lạnh hiệu quả - anh 5

Khoai lang giúp duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ

Khoai lang rất giàu beta-carotene. Khi đi vào cơ thể, hợp chất này chuyển đổi thành vitamin A, một dưỡng chất thiết yếu cho việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

>>> Xem thêm:

7 tác hại chết người của thói quen cắn móng tay

Mẹo hay chữa mồ hôi trộm cho trẻ hiệu quả

Những loại rau giúp giải nhiệt mùa hè

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.