9 loại quả bạn nên ăn thật nhiều sau Tết

Sau những ngày Tết ăn uống nhiều loại thực phẩm ngọt và béo, bạn nên ăn những loại hoa quả dưới đây để vừa giữ dáng, đẹp da lại tốt cho sức khỏe.
9 loại quả bạn nên ăn thật nhiều sau Tết

Quả bơ

Nhiều người thường thích ăn quả bơ quanh năm. Song thời điểm ngày đầu năm mới bạn nên ăn nhiều loại quả này. Bởi trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể.

Ngoài các chất béo nhưng không độc, vitamin B, C, E là những chất dinh dưỡng tốt cho gan, bơ còn giúp chữa tổn thương gan bảo vệ gan khỏi một số độc tố mạnh mẽ.

Khi ăn bơ tuần 1-2 lần, bạn sẽ giúp gan của mình khỏe mạnh.

Độc tố trong gan được đào thải ra khỏi cơ thể để lũ mụn đáng ghét không còn cơ hội xuất hiện trên mặt tiền. Màu da trở nên sáng và tươi hơn.

Chuối

9 loại quả bạn nên ăn thật nhiều sau Tết ảnh 1

Trong chuối có chất xơ, mà chất xơ thông thường là liều thuốc hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân diễn ra nhanh hơn, vì chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Chuối rất ít chất béo lại giàu Kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà không khiến chị em phụ nữ lo lắng về việc tăng cân, ngược lại còn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra chuối còn chứa chất Norepinephrine và đặc biệt chất này làm phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân.

Dưa leo (dưa chuột)

Trong dưa leo có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe.

Uống nước ép dưa leo, ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau từ dưa leo mỗi ngày để giảm béo bụng và giúp làm đẹp da hiệu quả.

Bưởi

Nổi tiếng là loại quả thơm ngon và chứa nhiều vitamin C, bưởi cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp cho quá trình làm sạch tự nhiên của gan diễn ra thuận lợi.

Đặc biệt, trong thành phần của vỏ bưởi có các chất như flavonoid neohesperidin, poncirun, isosakuranetin… có tác dụng trong việc bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, chữa gan nhiễm mỡ.

Bạn chỉ cần uống một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ giúp đẩy mạnh sản xuất các enzym giải độc gan, triệt tiêu các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Nước chanh

9 loại quả bạn nên ăn thật nhiều sau Tết ảnh 2

Cách đơn giản hơn là mỗi sáng thức dậy, bạn có thể pha một cốc nước chanh ấm uống. Uống nước chanh là cách giúp duy trì độ PH trong cơ thể, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Chanh đóng vai trò như một chất kháng khuẩn mạnh vì nó có chứa các sợi pectin, là có lợi cho đại tràng.

Bạn hãy pha loãng nước cốt chanh tươi vào nước và uống thay nước thường bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể pha trong nước ấm hoặc nước mát tùy sở thích.

Trong suốt quá trình uống nước chanh pha loãng để thanh lọc cơ thể, bạn vẫn có thể giữ chế độ ăn uống bình thường, tuy nhiên nên hạn chế ăn vặt và tránh những món ăn chiên xào có chứa nhiều dầu mỡ.

Ăn dứa (thơm)

Trái dứa hay còn gọi là trái thơm là nguồn cung cấp tự nhiên nhiều hỗn hợp vitamin khác nhau. Trong đó, vitamin A, C, B1 và B6 cùng với phospho, kali và chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa luôn ổn định và khỏe mạnh. Với thành phần vitamin C dồi dào, thơm giúp cơ thể chống lại triệu chứng cảm cúm.

Ngoài ra, trong thơm còn có bromelain - một hợp chất giúp làm loãng chất nhầy trong cổ họng và ngực, điều trị ho hiệu quả.

Ngoài vitamin và khoáng chất, thành phần axit có trong thơm cũng tốt cho răng miệng giúp làm sạch hơi thở và mảng bám trên răng. Chúng cũng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Bạn cũng nên lưu ý, quả thơm nhiều công dụng nhưng người có bệnh về bao tử, phụ nữ mang thai những tháng đầu, người có tiền sử dị ứng nên hạn chế ăn thơm. Ngoài ra, thơm có thể gây rát lưỡi, nên sau khi gọt có thể ngâm nước muối loãng 5-10 phút, vừa giúp tránh rát lưỡi vừa đem lại vị ngọt cho thơm.

Dưa hấu

Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiện, được sử dụng để chữa trị mụn nhọt, viêm loét miệng, phù thũng do viêm thận, tiểu đường, cao huyết áp, say nắng, say nóng, lỵ, giải độc rượu...

Để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, bạn lấy quả dưa hấu 1.500 g và muối ăn vừa đủ. Rửa sạch quả dưa để ráo nước, bổ đôi, nạo lấy hết phần ruột, cho vào một khăn vải sạch ép lấy nước cốt. Riêng vỏ dưa dùng dao cạo bỏ vỏ xanh, sau thái vụn và cũng ép lấy nước cốt (nếu có máy ép càng tốt).

Sau đó trộn hai thứ nước ép ấy lại với nhau, cho thêm chút muối ăn là được. Nước dưa này sử dụng thích hợp cho những người mắc các chứng viêm nhiễm, lở loét miệng lưỡi, mụn nhọt, cao huyết áp.

Tuy dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải khát và chữa trị nhiều bệnh như vậy, song những người có tỳ vị hư yếu, hay rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy không nên ăn quá nhiều.

Cà chua

9 loại quả bạn nên ăn thật nhiều sau Tết ảnh 3

Cà chua được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật, loại quả này mọng nước, giàu chất xơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp.

Cà chua còn được xem như là một loại “rau” rất giàu khoáng chất và vi lượng, có công dụng rất tốt đối với sức khoẻ. Lợi ích của cà chua có thể kể ra như giúp loại bỏ độc tố, kích thích hệ miễn dịch, tăng cường thải độc,…

Nho

Nho giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali cao (có tác dụng lợi tiểu), giàu chất xơ (thúc đẩy quá trình tiêu hóa) làm tăng khả năng thải độc của loại quả giàu dinh dưỡng này.

Vì vậy, nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên ăn nho một lần để làm sạch cơ thể. Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ em, thanh thiếu niên, người chơi thể thao - những người cần nhiều năng lượng.

Vân Trang

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.