Bác sĩ nói gì vụ bé 3 tuổi tử vong vì kẹt đầu khi chơi cầu trượt?

(Ngày Nay) - Bệnh nhi T. được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương lúc 10h45 ngày 25/11, trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Liên quan đến sự việc cháu bé 34 tháng tuổi tử vong vì mắc kẹt khi chơi cầu trượt tại trường mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội), sáng 28/11, trao đổi với PV báo Giao thông, đại diện trường mầm non Phù Lỗ cho biết, nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé T. (34 tháng tuổi), học sinh của trường.

“Sự việc diễn ra khiến toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường hết sức đau lòng, hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng để thông tin chính thức”, đại diện trường mầm non Phù Lỗ thông tin.

Chia sẻ về sự việc này, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Khoa Cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, bé T. đã được cấp cứu tại Bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo bác sĩ Tâm, bệnh nhi T. (34 tháng tuổi) được Bệnh viện Thăng Long chuyển đến lúc 10h45 ngày 25/11, trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Khi Bệnh viện Thăng Long tiếp nhận, bé đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, Bệnh viện Thăng Long đã chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Bác sĩ nói gì vụ bé 3 tuổi tử vong vì kẹt đầu khi chơi cầu trượt? ảnh 1

Trường mầm non Phù Lỗ, nơi xảy ra sự việc. - Ảnh: Dân Trí

Như Dân Trí đã đưa tin, sáng 25/11, bé T. đi học tại trường mầm non Phù Lỗ. Sau khi đưa đến lớp, bé T. đã chơi cầu trượt.

Trong lúc bé chơi, không may đã bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt. Bé giãy giụa, kêu khóc nhưng không ai để ý.

Khi cô giáo phát hiện, bé đã nguy kịch. Nhà trường nhanh chóng đưa bé T. vào phòng y tế sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện Bắc Thăng Long, sau đó đưa lên bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên, sau gần nửa ngày cấp cứu, bé T. đã tử vong.

Trước đó, tại Hà Nội, một học sinh lớp 2 ở Mỹ Đức đã tử vong tại trường do vướng vào dây điện bị đứt. Theo kiểm tra từ phía điện lực, đây là đoạn dây đứt ra từ công tơ, thuộc phạm vi quản lý của nhà trường. 

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong khu vực, rà soát các hạng mục, công trình của nhà trường tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự; thực hiện nghiêm văn bản số 3593/SGDĐT-CTTT ngày 20/8/2019 của Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2019-2020.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.