Tin Mới

Bé trai 10 tháng tuổi ở Nghệ An tử vong sau tiêm kháng sinh

Báo nói Ngày Nay
Sau tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Trưa 17/11, gia đình đã đưa thi thể cháu Nguyễn Đăng Kh. (10 tháng tuổi), về quê ở xã Hoa Thành (huyện Yên Thành) để lo mai táng sau khi tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Theo báo cáo của bệnh viện, bệnh nhi này nhập viện 10 ngày trước, được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não....

Sau nhiều ngày điều trị, chiều 16/11, cháu được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sỹ đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản. Đến 1h30 ngày 17/11, trẻ bị chảy máu mũi. Bệnh nhi sau đó còn xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Sau nhiều tiếng cấp cứu, đến 6h30 sáng nay, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhi này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi nhập viện, bệnh nhi này được các bác sỹ tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin đồng thời hỗ trợ dịch truyền và khí dung - hạ sốt. Tuy nhiên, đến ngày 16/11 thì các bác sỹ quyết định thay kháng sinh Rocephin. Ngay sau khi tiêm loại kháng sinh này thì bé trai có dấu hiệu bất thường rồi tử vong.

Theo Báo Nghệ an

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo