Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại tâm dịch Đà Nẵng đã xuất viện

(Ngày Nay) - "Bệnh nhân 936", 56 tuổi, người cuối cùng ở Đà Nẵng mắc COVID-19 đã khỏi bệnh sau 19 lần xét nghiệm.
"Bệnh nhân 936" (áo trắng) nhận hoa chúc mừng từ Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến. - Ảnh: Vnexpress
"Bệnh nhân 936" (áo trắng) nhận hoa chúc mừng từ Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến. - Ảnh: Vnexpress

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, sáng 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện bệnh nhân 936. Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng được ra viện ở Đà Nẵng tính đến thời điểm này.

Ông B. cho biết ông cảm thấy rất vui khi là người khép lại những lo âu của người Đà Nẵng.

"Tôi muốn cảm ơn các bác sĩ ở đây vì sự chăm sóc chu đáo cho chúng tôi những ngày qua. Đội ngũ y bác sĩ đã lo cho chúng tôi như người nhà" - ông B. nói.

Được biết, bệnh nhân 936 tên là H.Đ.B. (56 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Ông là người mắc nhiều bệnh nền như mạch vành tim, tăng huyết áp, đáo tháo đường, rối loạn chuyển hóa collection, theo dõi suy thận. Giữa tháng 8, ông vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, được chỉ định phẫu thuật và bị nhiễm SARS-CoV-2 trong thởi gian này.

Ông cho biết, khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 và chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng đến Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, ông lo lắng cho sức khỏe bản thân và những người đã tiếp xúc. Kết quả xét nghiệm của ông âm tính hai lần, sau đó dương tính trở lại.

"Khi đó tôi đã rất hoang mang, lo lắng, nhiều đêm mất ngủ. Các bác sĩ đã đồng hành, động viên để tôi vượt qua trở ngại lớn nhất là tâm lý", ông nói thêm.

Trao đổi với Vnexpress, BS Đặng Công Quýt, Phó trưởng Khoa Nội Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, cho biết bệnh nhân tới 19 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

"Tối hôm qua, chúng tôi thông báo đến bệnh nhân kết quả xét nghiệm lần thứ ba liên tiếp âm tính, ông ấy mới có được một giấc ngủ trọn vẹn", bác sĩ Quýt nói. Bác sĩ bày tỏ vui mừng khi Đà Nẵng đã chiến thắng được COVID-19.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cũng chia sẻ: "Các bác sĩ đã rất lo lắng về ca bệnh này. Hôm nay bệnh nhân được xuất viện, là niềm vui đối với ngành y tế và người dân thành phố".

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.