Bí quyết ướp thịt và sườn để có món nướng ngon tuyệt cú mèo

Từng miếng thịt/sườn được ướp và nướng đúng cách sẽ vừa chín tới, còn nhiều nước, thịt mềm và đặc biệt là vị ngọt đặc trưng.
Bí quyết ướp thịt và sườn để có món nướng ngon tuyệt cú mèo

Ướp sườn

Nguyên liệu

Để ướp sườn sẽ như sau, để cho 1/2 kg sườn bạn sẽ cần:
Xì dầu: 1 muỗng canh
Mật ong: 2 thìa cafe
Dầu hào: 2 thìa cafe
Dầu ăn: 5 thìa cafe
Dầu mè: 1 thìa cafe
Nước mắm: 1 muỗng canh
Coca cola: 1 lon
Hành tím, tỏi
Hạt nêm, hạt tiêu
Xả: 3 cây đập dập ra khi làm hỗn hợp ướp
Nước cốt dừa: 3 muỗng canh
Bơ: tầm 1 miếng nhỏ bàng 2 cái muống cafe
Cam tươi: 1 trái
Bí quyết ướp thịt và sườn để có món nướng ngon tuyệt cú mèo - anh 1

Cách làm

Chúng ta trộn đều hỗn hợp ở phía trên vào phần sườn ít nhất trong thời gian 2 tiếng trước khi nướng, chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên và dùng ta bôi lên trên miếng sườn trong hỗn hợp đó. Sau đó dùng ny lông đậy kín miệng của tô chứa và cho vào tủ lạnh (cho vào ngăn mát nhé ko phải ngăn đá).

Sau đó có thể lấy ra nướng, như vậy bạn sẽ có được món sườn nướng ngon tuyệt cú mèo.

Bí quyết ướp thịt và sườn để có món nướng ngon tuyệt cú mèo - anh 2
Cách chọn sườn
Để có một miếng thịt sườn ngon cho việc nướng, miếng sườn cần có lớp viền mỡ bên ngoài và cả phần xương nữa.
1. Miếng sườn được đem ướp ko được quá mỏng, độ giày miếng sườn tầm 1 đốt tay sẽ là ngon nhất. Lý do cho việc này rất đơn giản, miếng sườn mỏng sẽ rất dễ bị khô trong quá trình nướng vớ than nóng.
2. Miếng sườn cần được đảm bảo là đã khô, sau khi rữa sạch bạn có thể để một thời gian cho ráo nước sau đó lau khô bằng khăn giấy.
3. Tuyệt đổi sườn phải được ra đông hoàn toàn trước khi đem ướp. Nêu bạn lười ra đông miếng sườn, thì nó sẽ không thấm được gia vị và ăn sẽ còn đông nước bên trong.
4. Dùng chày hay có búa dần thịt thì tốt, dần sơ qua phần thịt của miếng sườn. Phần này khá quan trọng vì miếng sườn có mềm hay ko thì phụ thuộc vào phần này. Không nên dần quá nát vì nó sẽ khiến phần thịt bị sơ và ko có cảm giác dai khi cắn vào.

Ướp thịt nướng

Bí quyết ướp thịt và sườn để có món nướng ngon tuyệt cú mèo - anh 3

Nguyên liệu:

– 1kg thịt, bạn nên chọn thịt nạc vai, mông hoặc thịt ba chỉ
– Tỏi băm nhỏ, hành tím, riềng giã nát(có thể thêm ít xả khi ướp thịt gà nướng)
– Nước mắm, mì chính, đường vàng, nước hàng, hạt tiêu và dầu ăn
– Mật ong hoặc sữa đặc nếu có
Cách làm
Thái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước, để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc(có thể dùng loại sữa đặc ông thọ hộp nhỏ khoảng 5k đó).
Khi ướp bạn nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị tốt hơn. Ướp thịt xong bạn cho thịt vào hộp có nắp rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3-5 tiếng.
Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều. Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất, khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé.
Cuối cùng cho thịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chút rau xà lách.

Cách chọn thịt

Bí quyết ướp thịt và sườn để có món nướng ngon tuyệt cú mèo - anh 4

Nên chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng thịt mới mềm, phần nạc không nên quá nhiều vì khi nướng sẽ khô và phần mỡ vừa đủ để không gây ngấy. Môt số bà nội trợ có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng, chọn thịt với phần thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn một xíu là nướng ngon nhất.

Lưu ý:

Nướng thịt không phải đơn giản, mà cũng cần có bí quyết để nướng đúng cách:
- Chần sơ thịt/ xương qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng.
- Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.
- Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.

- Đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắn ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm:

Cách làm mực chiên xù "tròn vị" chiêu đãi cả nhà

Cách làm kem xoài ngọt mát giải nhiệt ngày hè

Cách làm tôm cuộn khoai tây giòn rụm chiêu đãi cả nhà

Tuệ Linh (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.