Phát hiện răng giả bị mắc kẹt trong cổ họng 8 ngày sau phẫu thuật

(Ngày Nay) - Một tạp chí y khoa đưa tin về trường hợp của một cụ ông 72 tuổi người Anh có răng giả bị mắc kẹt trong cổ họng hơn 1 tuần sau khi trải qua một ca phẫu thuật.
Phát hiện răng giả bị mắc kẹt trong cổ họng 8 ngày sau phẫu thuật

Bệnh nhân đã đi đến phòng cấp cứu sau khi có triệu chứng khó nuốt và bị ho ra máu. Các bác sĩ đã yêu cầu chụp X-quang ngực, chẩn đoán ông bị viêm phổi và điều trị tại nhà bằng kháng sinh cùng steroid. Bệnh nhân phải nhập viện thêm lần nữa và kết quả chụp X-quang khác cho thấy hàm răng giả của người đàn ông này đã mắc kẹt ở đỉnh cổ họng.

Cụ ông cho rằng răng giả của mình bị mất trong khi đang thực hiện một ca tiểu phẫu.

Các bác sĩ không thể kết luận chính xác nguyên nhân khiến hàm răng giả bị tụt xuống cổ họng, nhưng nhiều trường hợp trước đó đã được ghi nhận về việc răng giả bị mất khi bệnh nhân hôn mê trước phẫu thuật.

Bà Mary Dale Peterson - bác sĩ gây mê tại Bệnh viện Driscoll Children, bang Texas cho biết, việc đặt ống vào đường thở của bệnh nhân có thể vô tình xô lệch các vật trong miệng như răng giả.

Bên cạnh răng giả, hàm duy trì (retainer), răng lung lay và khuyên xỏ lưỡi có thể gây ra vấn đề, theo bà Peterson, Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ gây mê Mỹ cho biết.

Trong vụ việc ở Anh, sau khi tháo răng giả, người đàn ông bị chảy máu nhiều lần cần phải phẫu thuật nhiều hơn trước khi hồi phục.

"Có thể học được gì từ trường hợp này? Các bác sĩ cần lắng nghe cẩn thận bệnh nhân của họ về những gì đã xảy ra thay vì phụ thuộc nhiều vào scan và xét nghiệm", Tiến sĩ Rui Amaral Mendes, một biên tập viên của tạp chí y khoa BMJ Case Reports, cho biết.

"Về phần mình, bệnh nhân nên nói với bác sĩ về các vấn đề về răng miệng trước khi phẫu thuật, bao gồm răng giả, mụn nước và bệnh viêm nướu nghiêm trọng. Răng lung lay có thể bị rơi xuống cổ họng khi ống được đưa vào đường thở", theo ông Mendes.

Theo AP
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.