Spa 'chui' Phù thủy Beauty: Ngang nhiên hoạt động trái phép?

(Ngày Nay) - Chỉ là spa "chui" nhưng cơ sở Phù thuỷ Beauty - 632 đường Láng vẫn công khai hoạt động, thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép.
Spa Phù thuỷ Beauty - 632 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội đang hoạt động "chui"?
Spa Phù thuỷ Beauty - 632 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội đang hoạt động "chui"?

Thời gian gần đây, nhiều Spa tuy không được cấp phép thực hiện các hoạt động làm đẹp nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động và quảng cáo một cách rầm rộ. Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội cùng việc đưa ra chi phí khá “mềm”, những spa “chui” này thu hút rất nhiều chị em tìm đến làm đẹp, bất chấp những nguy hại về sức khoẻ.

Những spa “chui” này mặc dù không đạt chuẩn, thậm chí không có giấy phép nhưng vẫn hoạt động một cách ngang nhiên, chạy theo lợi nhuận  bất chấp các quy định của pháp luật.

Spa 'chui' Phù thủy Beauty: Ngang nhiên hoạt động trái phép? ảnh 1Dù không được cấp phép nhưng những dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể hay làm thay đổi màu sắc da vẫn được spa Phù Thuỷ Beauty thực hiện tràn lan.

Theo phản ánh, spa Phù thủy Beauty (cơ sở 1: X7 Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – cơ sở 2: 632 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội hiện đang thực hiện nhiều hoạt động thẩm mỹ trái phép, gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khoẻ của khách hàng.

Dù chỉ hành nghề chăm sóc sắc đẹp thông thường, nhưng trên mạng xã hội cơ sở này lại quảng cáo rằng có thể thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ như cắt, nhấn mí mắt, truyền trắng, tiêm filler, phun xăm, xoá xăm laze… và cả dạy nghề thẩm mỹ.

Trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV Ngày Nay được spa Phù thuỷ Beauty tư vấn về việc nâng mũi, độn cằm mà không cần phẫu thuật bằng phương pháp tiêm filler (chất làm đầy) trực tiếp lên cơ thể.

Khi PV ngỏ ý muốn tiêm  mũi, môi, cằm thì được biết: giá của dịch vụ tiêm filler là 3,5 triệu đồng cho 1cc, và thông thường mỗi bộ phận sẽ cần tiêm khoảng 1-2cc filler tuỳ vào nhu cầu của khách. Như vậy, nếu thực hiện với cả 3 bộ phận mũi, môi, cằm thì sẽ có tổng chi phí khoảng hơn 10 triệu đồng.

Spa 'chui' Phù thủy Beauty: Ngang nhiên hoạt động trái phép? ảnh 2Quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ và học nghề của spa Phù thuỷ Beauty trên mạng xã hội Facebook.

Cơ sở này đảm bảo rằng, khi tiêm filler khách hàng sẽ không hề bị đau, không chảy máu, không sưng và cả quá trình chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ (tính cả thời gian ủ tê). Phương pháp này sẽ có hiệu quả làm đẹp “ngay tức thì” và giữ được trong khoảng 2 năm. Tỏ ra lo lắng về việc filler khi tiêm vào cơ thể có gây ra dị ứng hay bất kỳ vấn đề gì về sức khoẻ không, PV được spa Phù thuỷ Beauty trấn an: filler chuẩn bọc hộp, loại tốt và bền nên không lo, nếu bị làm sao thì tiêm tan là xong(!?)

Không chỉ thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép, spa Phù thuỷ Beauty còn tổ chức các khoá học nghề thẩm mỹ như phun xăm, nhấn mí, tiêm filler... Tất cả những khoá học này đều do chủ cơ sở này trực tiếp tham gia "tuyển sinh" cũng như “giảng dạy” cho các học viên. 

Spa Phù thuỷ Beauty đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể và dạy nghề thẩm mỹ trái phép một cách “vô tội vạ”, bất chấp hậu quả. 

Để làm rõ hơn về vấn đề này, PV tiến hành gọi tới số 0963438383 – hotline của cơ sở Phù thuỷ Beauty. Một người đàn ông bắt máy và tự xưng là chồng của chủ spa Phù thuỷ Beauty. Sau khi nghe PV trao đổi về sự việc, ông này cho biết: “Spa này là của vợ tôi, chúng tôi hoạt động đều có đầy đủ giấy phép, mọi việc liên quan đến spa tôi sẽ là người giải quyết hết”.

Spa 'chui' Phù thủy Beauty: Ngang nhiên hoạt động trái phép? ảnh 3Spa Phù thuỷ Beauty - 632 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội đang hoạt động "chui"?

Bày tỏ mong muốn sắp xếp một buổi làm việc tại cơ sở Phù thuỷ Beauty để xác minh thông tin, bằng thái độ rất thiếu thiện cảm, ông này đáp: “Tôi là Hưng, công tác tại Tổng cục Thi hành án Dân sự - Bộ Tư pháp, có vấn đề gì thì ngày mai đến phòng tiếp dân tại trụ sở Bộ Tư pháp, số 60 Trần Phú rồi điện thoại cho tôi để giải quyết”.

Ngay ngày hôm sau, theo lời hẹn, PV có mặt tại phòng tiếp dân - Bộ Tư pháp (60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội) để gặp ông Hưng như đã hẹn trước nhưng gọi điện thoại nhiều lần mà ông này không nhấc máy, sau đó cũng không thấy hồi âm.

Nếu những gì người đàn ông này nói là sự thật thì việc một người tự nhận là cán bộ của Tổng cục Thi hành án Dân sự hẹn gặp PV tại trụ sở một cơ quan nhà nước để đứng ra giải quyết những thông tin liên quan đến sai phạm của một spa “chui” cần sớm được làm rõ.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này! 

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.