Thêm 4 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 2 tiếp viên của Vietnam Airlines

(Ngày Nay) - 18h ngày 18/5, Bộ Y tế ghi nhận thêm 4 ca dương tính COVID-19, là hai tiếp viên trên chuyến bay từ Nga và hai hành khách trên chuyến bay từ Mỹ về, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo từ các Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật của TP Hồ Chí Minh, và TP Hà Nội cho biết, tính đến 18h ngày 18/5 đã ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 2 tiếp viên của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN0062 từ Mátxcơva (LB Nga) về Vân Đồn ngày 13/5 và 2 hành khách trên chuyến bay VN001 từ Washington D.C (Hoa Kỳ) về Sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 16/5. Tất cả các ca dương tính trên đều được cách ly sau khi nhập cảnh và không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

CA BỆNH 321 (BN321): Bệnh nhân nam, 44 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.Nghề nghiệp: tiếp viên hàng không hãng VietnamAirlines.

CA BỆNH 322 (BN322): Bệnh nhân nam, 39 tuổi,quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp: Tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines.

Hai tiếp viên này thực hiện chuyến bay VN0062 từ Mátxcơva (LB) Nga, hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn ngày 13/5. Sau khi làm thủ tục khai báo y tế và nhập cảnh, toàn bộ nhóm tiếp viên quay trở lại máy bay, bay về Hà Nội trên chuyến bay không có hành khách. Tới 10h00 ngày 13/5, nhóm tiếp viên đáp chuyến bay VN7485 không có hành khách từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh. Tại TP Hồ Chí Minh nhóm tiếp viên được cách ly tại khu lưu trú của hãng Vietnam Airlines ở địa chỉ 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình.

Tại nơi cách ly, BN321 ở chung phòng với BN322. Ngày 14/5, cả hai được xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Chiều 16/5, BN321 bị sốt 38,2 độ C, ngày 17/5 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Sau khi BN321 bị sốt (16/5), BN322 được chuyển phòng ở một mình. Tối 17/5, sau khi BN321 có kết quả xét nghiệm dương tính, BN322 được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại khu C trường Thiếu sinh quân, huyện Củ Chi thuộc đối tượng tiếp xúc gần. Ngày 18/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

CA BỆNH 323 (BN323): Bệnh nhân nữ, 19 tuổi, địa chỉ ở quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là du học sinh Mỹ về nước 16/5 trên chuyến bay VN001, số ghế 41D.

CA BỆNH 324 (BN324): Bệnh nhân nam, 18 tuổi, địa chỉ ở quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là du học sinh Mỹ về nước ngày 16/5 trên chuyến bay VN001, số ghế 27K.

Ngay sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, hai trường hợp trên và các hành khách cùng chuyến bay được chuyển đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. BN323 và 324 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 17/5. Hiện nay họ đã được chuyển đến điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 18/5, nước ta đã trải qua 32 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.326, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 302; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.929; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.095

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 2 ca, số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 7 ca.

TIN LIÊN QUAN
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.