Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên

Gàu có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, tình trạng này có thể dẫn đến da đầu khô, rụng tóc và có tác động tiêu cực đến sự tự tin của bạn.
Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên

Dầu tràm: Chiết xuất tinh dầu tràm có trong dầu gội đầu của bạn có thể cải thiện đáng kể tình trạng da đầu. Khi nói đến gàu, dầu tràm có thể là một phao cứu sinh vì nó có tác dụng ngay lập tức nhờ tính chất kháng khuẩn và kháng nấm của nó.

Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên ảnh 1

Giấm táo: Các đặc tính kháng nấm của giấm táo khiến nó có thể được sử dụng để điều trị ngứa và khô da gây gàu. Hàm lượng axit có trong giấm táo làm thay đổi độ pH của da đầu, khiến nấm khó phát triển hơn.

Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên ảnh 2

Dầu dừa: Dầu dừa thường được gọi là thần dược dành cho tóc. Dầu dừa có tính kháng nấm giúp chữa trị gàu. Nó cũng chứa axit lauric, caprylic và capric cho phép nuôi dưỡng tóc bị hư hại.

Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên ảnh 3

Mật ong nguyên chất: Mật ong cung cấp rất nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên khi nó được sử dụng ở dạng thô. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, bên cạnh đó, nó cung cấp cho tóc các loại vitamin như vitamin A, B, C, D, E và B-complex. Cùng với đó, nó cung cấp một số khoáng chất thiết yếu như canxi, magiê, kali,... Mật ong cũng rất hiệu quả chống gàu và viêm da tiết bã nhờn.

Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên ảnh 4

Baking soda đã được chứng minh là có thể điều trị 18 loại nấm men và 12 loại nấm mốc liên quan đến nhiễm trùng trên các bộ phận khác nhau của cơ thể. Baking soda cũng là một thành phần tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da chết và trị gàu. Ngoài ra, baking soda cũng giúp cân bằng độ pH của da đầu.

Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên ảnh 5

Nước cốt chanh là loại thuốc được biết đến nhiều nhất, phổ biến nhất và hiệu quả nhất để trị gàu. Nó cân bằng độ pH của da đầu và chữa ngứa rất tốt. Chanh cũng giúp loại bỏ mỡ dư thừa và dầu từ da đầu làm giảm sự lây lan của nấm men gây gàu.

Thoát khỏi gàu nhanh chóng nhờ các phương pháp tự nhiên ảnh 6

Theo VOV

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.