Trái hồng xiêm có tác dụng phòng chống ung thư cực hiệu quả

Các chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hồng xiêm cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư hiệu quả.
Trái hồng xiêm có tác dụng phòng chống ung thư cực hiệu quả

Theo Đông y, hồng xiêm vị ngọt, tính mát, tác dụng dinh tân dịch, nhuận tràng, giải khát.

Còn theo Tây y, trong 100 gram trái hồng xiêm chín có chứa calories 83 mg, chất đạm 0.44 g, chất béo 1.10 g, chất xơ 1.40 g, canxi 21 mg, sắt 0.80 mg, phot pho 12 mg, potassium 193 mg, sodium 12 mg, beta-carotene (A) 60 IU, riboflavin (B2) 0.020 mg, niacin (B3) 0.200 mg, pantothenic acid (B5) 0.252 mg, Pyridoxine (B6) 0.037 mg, Ascorbic acid (C) 14.7 mgamin cùng các loại vitamin B2, B3, B5, B6, C, E…

Hồng xiêm là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và mùi thơm nhẹ. Ngoài ra loại quả này còn có khá nhiều tác dụng dược lý.

Trái hồng xiêm có tác dụng phòng chống ung thư cực hiệu quả ảnh 1

Hồng xiêm có những tác dụng không ngờ đối với sức khỏe

Potassium (100 g hồng xiêm có tới 193 mg potassium) có trong hồng xiêm có khả năng giúp giảm huyết áp. Theo các nghiên cứu khoa học, nếu cơ thể tiêu thụ một lượng vừa đủ potassium sẽ giảm được nguy cơ tăng huyết áp và hạ huyết áp đối với người đang bị tăng.

Những tác dụng không ngờ của trái hồng xiêm:

Tốt cho mắt

Hồng xiêm có chứa một hàm lượng lớn vitamin A. Theo một số nghiên cứu, vitamin A giúp cải thiện tầm nhìn cho cả người già. Vì vậy, để duy trì một đôi mắt khỏe, thị lực tốt bạn nên cố gắng ăn hồng xiêm.

Chất chống viêm

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm được coi là một chất chống viêm tuyệt vời. Bên cạnh khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin có trong hồng xiêm còn làm giảm sưng và đau.

Xương khỏe mạnh

Với hàm lượng canxi, photpho và sắt cao. Hồng xiêm có nhiều lợi ích trong việc bổ sung canxi, photpho và sắt giúp xương chắc khỏe hơn.

Nhuận tràng

Ăn hồng xiêm sẽ cung cấp một lượng chất xơ lớn (khoảng 5,6/100g). Chất xơ giúp làm giảm nguy cơ bị táo bón, ngoài ra còn hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng khả năng chống nhiễm trùng.

Phòng chống ung thư

Các Vitamin A và B giúp duy trì sức khỏe màng nhầy trong cơ thể cơ thể và kết cấu của da. Các chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hồng xiêm cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và liên kết chặt chẽ các chất gây ung thư (độc tố) để bảo vệ màng nhầy của ruột kết. Vitamin A bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.

Chống trầm cảm

Giống như một loại thuốc an thần, hồng xiêm giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt căng thẳng. Do đó những người hay bị mất ngủ, lo âu và trầm cảm thường được khuyên nên ăn hồng xiêm.

Tốt cho da

Hồng xiêm là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn các gốc tự do - nguyên nhân làm lão hóa ở phụ nữ, giúp làm giảm các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Loại bỏ các chất độc hại

Hồng xiêm đóng vai trò như một chất lợi tiểu, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu thường xuyên. Đồng thời duy trì nồng độ nước cho cơ thể ngăn chặn cơ thể giữ nước.

Chống virus và vi khuẩn

Chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong hồng xiêm giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn.

Vitamin C giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sắt, folate, niacin và pantothenic giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Trong thai kỳ, mẹ bầu rất hay bị stress, bị chứng mất ngủ vì thế, mẹ bầu nên dùng hồng xiêm để làm dịu các dây thần kinh, giảm suy nhược cơ thể và làm giảm căng thẳng như một bài thuốc trị an thần hiệu quả.

Với một hàm lượng cao carbohydrates và các chất dinh dưỡng thiết yếu, hồng xiêm cũng mang lại nhiều lợi ích cho những bà mẹ đang mang thai và cho con bú.

Hồng xiêm còn làm giảm suy nhược cơ thể và các triệu chứng khác trong thời kì mang thai như buồn nôn, chóng mặt.

Một số tác dụng khác của cây, lá, trái hồng xiêm

- Vỏ cây, trái xanh sắc nước uống có thể dùng trị kiết lị, trị sốt rét.

- Hạt hồng xiêm dùng làm thuốc lợi tiểu, giảm sốt. (Lấy 6 hạt hồng xiêm đem nghiền thành bột, uống với rượu hay nước chín).Nước sắc hạt được dùng làm thuốc gây giảm đau và giúp thoát mồ hôi. Ngoài ra, tinh chất chiết xuất từ hạt hồng xiêm còn là mỹ phẩm chăm sóc tóc cực kỳ hiệu quả.

- Lá hồng xiêm già dùng để nấu lấy nước uống trị ho, cảm lạnh. Lá sắc uống hàng ngày cũng giúp hạ huyết áp.

Quỳnh Mai

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.