Việt Nam cách ly, giám sát hơn 15.000 người để ngăn Covid-19

Việt Nam chỉ ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm, nhưng số người phải cách ly, giám sát đã tăng lên hơn 15.000 người.

Đến ngày 4/3, Việt Nam đang cách ly, giám sát y tế hơn 15.300 người, tăng hơn 1.000 người so với ngày hôm qua
Đến ngày 4/3, Việt Nam đang cách ly, giám sát y tế hơn 15.300 người, tăng hơn 1.000 người so với ngày hôm qua

Bộ Y tế cho biết, tính đến sáng 4/3, đã qua 21 ngày, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới Covid-19. Tuy nhiên, cả nước còn 77 ca nghi nhiễm và đang cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 15.300 người là những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính và có tiền sử đi từ vùng có dịch.

Trong đó, các tỉnh, thành phố đang cách ly tập trung 6.503 người và cách ly tại nhà là 8.871.

Tại Hà Nội, liên tiếp 5 ngày qua chưa ghi nhận thêm ca nghi ngờ, toàn bộ 579 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc thời gian giám sát. Hơn 2.000 người đi về từ Hàn Quốc đang được cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh thủ đô quản lý.

Tại TP.HCM, đang cách ly tập trung 480 người tại các khu cách ly tập trung của thành phố, quận, huyện, trong đó có 233 người đang được cách ly tại huyện Củ Chi. Thành phố cũng đang theo dõi, giám sát 415 trường hợp cách ly tại nhà.

Tại Đà Nẵng, hiện còn 5 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 1 trường hợp người Đan Mạch nghi ngờ mắc bệnh được chuyển từ BV 199 sang BV Đà Nẵng để theo dõi. Đà Nẵng cũng đang cách ly tập trung 842 trường hợp và giám sát tại cồng đồng 50 người, tất cả đều có sức khoẻ bình thường.

Tại Cần Thơ, còn 5 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 với các dấu hiệu như sốt, ho và đi từ vùng dịch đang được cách ly tại các cơ sở y tế, chờ kết quả xét nghiệm. 303 trường hợp khác đang được cách ly tập trung tại trường Quân sự thành phố.

Tại Hải Phòng, có 4 ca nghi nhiễm đều về từ Hàn Quốc với các triệu chứng sốt, viêm đường hô hấp, được đưa vào BV Việt Tiệp để cách ly, theo dõi. Ngoài ra, 212 trường hợp từ Hàn Quốc trở về cũng đang được cách ly tại trường Quân sự thành phố và TT giáo dục quốc phòng, an ninh của trường ĐH Hải Phòng.

Tại Ninh Bình đang cách ly, giám sát y tế 356 trường hợp, trong đó có 198 người trở về từ Hàn Quốc. Hơn 350 người khác có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm đang được theo dõi, giám sát tại địa phương.

Trên thế giới, đến nay đã ghi nhận gần 93.000 ca mắc tại 79 quốc gia, vùng lãnh thổ với 3.165 ca tử vong. Trong đó Trung Quốc có hơn 80.100 ca mắc, 2.944 ca tử vong; Hàn Quốc đứng thứ 2 với hơn 5.300 ca mắc, 33 ca tử vong, kế đó là Italia có hơn 2.500 ca mắc, 79 ca tử vong; thứ 4 là Iran, 2.336 ca mắc, 77 ca tử vong.

Theo Vietnamnet
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).