Xôn xao cảnh bác sĩ vừa phẫu thuật, vừa được tiêm giảm đau

Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền chóng mặt đoạn clip ghi lại hình ảnh một vị bác sĩ vừa tham gia phẫu thuật cho bệnh nhân, vừa được đồng nghiệp tiêm thuốc giảm đau.

Xôn xao cảnh bác sĩ vừa phẫu thuật, vừa được tiêm giảm đau
 Theo Nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh, vào một buổi sáng cuối tháng 6, Liang Fuqun, một bác sĩ phẫu thuật tại quận Si thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc cảm thấy đau bụng sau khi ngủ dậy. Mặc dù ban đầu đã tìm được cách đẩy lui cơn đau, nhưng anh vẫn nhờ bác sĩ Shi, nhóm trưởng giám sát tham gia các cuộc phẫu thuật cùng mình tại bệnh viện hôm đó để đảm bảo không xảy ra rủi ro.

Trong ca phẫu thuật thứ ba trong ngày, bác sĩ Liang cảm thấy đau quặn thắt quanh bụng. Song, thay vì tạm nghỉ và yêu cầu người khác thế chân, anh đã nhờ đồng nghiệp tiêm thuốc giảm đau cho mình trong khi vẫn tiếp tục phẫu thuật cho bệnh nhân.

Các hình ảnh ghi lại được vào thời điểm đó hé lộ, có lúc, bác sĩ Liang ôm bụng ngồi xổm trong phòng mổ, dường như vì quá đau. Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục công việc sau một phát tiêm giảm đau nữa và đã thực hiện tổng cộng 9 ca phẫu thuật trong ngày hôm đó.

Kết thúc ca phẫu thuật cuối cùng của Liang, bác sĩ Shi nhận thấy đồng nghiệp vã mồ hôi như tắm một cách bất thường. Tin chắc đây không phải là một cơn đau bụng bình thường, cô đã yêu cầu bác sĩ Liang đi siêu âm và phát hiện anh bị viêm ruột thừa cấp, cần phẫu thuật ngay.

"Vào thời điểm mổ cho bác sĩ Liang, chúng tôi phát hiện bên trong đã có mủ bị vỡ ra. Đoạn ruột thừa của anh ấy dài khoảng 10cm, sưng to gần bằng ngón tay cái của tôi", bác sĩ Shi kể. May mắn, ca phẫu thuật đã thành công và bác sĩ Liang hiện đã hồi phục sức khỏe tốt.

Chia sẻ về lí do không xin thôi tham gia phẫu thuật dù bị ốm, bác sĩ Liang cho hay, một ngày trước đó, khoa của anh bị mất điện, khiến số trường hợp bệnh nhân cần phẫu thuật ùn lại quá nhiều. Vì vậy, nếu các bác sĩ như anh nghỉ ốm, bệnh nhân sẽ tiếp tục phải chờ đợi và đôi khi có nguy cơ bị chậm trễ quá trình điều trị.

Mặc dù nhiều người ca ngợi bác sĩ Liang là anh hùng, nhưng một số khác lại coi hành động của anh là liều lĩnh, không nên để tái diễn trong phòng mổ.

Một độc giả bình luận trên báo SCMP rằng, cô chắc chắn không muốn trải qua phẫu thuật dưới tay một vị bác sĩ đang phải hứng chịu cơn đau nhiều đến mức có thể bất tỉnh nhân sự bất cứ lúc nào. Theo cô, hành động của bác sĩ Liang "lợi bất cập hại", vì ngoài nguy cơ gây hại cho bệnh nhân, bác sĩ cũng có thể gây hại cho chính mình và khiến mọi người xung quanh anh phải lo lắng.

Theo Vietnamnet
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.