Tại sao ông chủ Facebook mãi chỉ mặc một chiếc áo phông?

Có một điều đặc biệt rất dễ nhận ra là CEO Facbook Mark Zuckerberg không hề trau chuốt hào nhoáng với những "bộ cánh" sang trọng mà anh luôn xuất hiện trước công chúng với hình ảnh giản dị cùng chiếc áo phông quen thuộc. Vậy tại sao lại như vậy?
Tại sao ông chủ Facebook mãi chỉ mặc một chiếc áo phông?

Vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã có buổi họp mặt với báo giới để trả lời những câu hỏi thắc mắc của công chúng.

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho vị CEO trẻ tuổi này, trong đó có một điều rất thú vị được nhiều người quan tâm đó là: "Tại sao anh lại chỉ mặc duy nhất một kiểu áo phông?"

Tại sao ông chủ Facebook mãi chỉ mặc một chiếc áo phông? - anh 1

Zuckerberg chỉ mặc duy nhất một chiếc áo phông màu xám khi xuất hiện tại các sự kiện công khai.

Đa số mọi người đều để ý thấy rằng Zuckerberg luôn xuất hiện trước công chúng với hình ảnh giản dị cùng chiếc áo phông màu xám tại hầu hết các sự kiện lớn nhỏ. Trong khi mọi người trông đợi một câu trả lời hài hước, Zuckerberg lại đưa ra phản hồi khá nghiêm túc về chiếc áo phông xám quen thuộc này.

Zuckerberg chia sẻ: "Tôi muốn giản tiện cuộc đời mình, để số lượng quyết định tôi phải đưa ra là ít nhất. Tôi muốn dành năng lượng còn lại để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất".

Tại sao ông chủ Facebook mãi chỉ mặc một chiếc áo phông? - anh 2

Mark Zuckerberg tại hội nghị của Facebook ngày 30/4/2014 tại San Francisco, California.

Theo lời anh, thậm chí những quyết định nhỏ nhất như hôm nay mặc gì, sáng nay ăn gì, cũng khiến con người ta mệt mọi và tiêu tốn năng lượng. Anh không muốn lãng phí thời gian vào việc đó. Vậy nên, anh có rất nhiều áo phông, nhưng cái nào cũng có cổ tròn và màu xám.

"Tôi đang ở trong một vị trí may mắn. Mỗi ngày tôi thức dậy và phục vụ hơn 1 tỷ người. Vì vậy, khi tôi dành năng lượng làm những việc nhỏ nhặt và ngớ ngẩn cho cuộc sống của mình, tôi cảm thấy vô tích sự", Zuckerberg tiết lộ.

Tại sao ông chủ Facebook mãi chỉ mặc một chiếc áo phông? - anh 3

Mark Zuckerberg và vợ

CEO trẻ tuổi này còn điểm lại nhiều nhân vật có ảnh hưởng như Steve Jobs hay Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có chung quan điểm về việc lựa chọn trang phục. Thậm chí, Steve Jobs còn muốn tất cả nhân viên tại Apple mặc vest giống hệt nhau.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).