Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường Trường Sơn Đông

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Ngày 18/5, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương làm trưởng đoàn, đã khảo sát thực tế tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk và làm việc với tỉnh về dự án tuyến đường đặc biệt quan trọng này.
Một đoạn của đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Tuvantruongson.vn
Một đoạn của đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Tuvantruongson.vn

Tham gia đoàn khảo sát có Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy, đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các bộ, ngành liên quan.

Đoàn công tác đã khảo sát tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa phận huyện Krông Bông đến huyện M’Đrắk. Tại gói thầu H2 trên địa bàn xã Yang Mao, huyện Kroong Bông, Phó Chủ tịch Quốc hội đã nghe đơn vị thi công, giám sát và chủ đầu tư báo cáo về tình hình triển khai hầm H2.

Việc triển khai gói thầu này sẽ góp phần thông tuyến, kết nối huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk với huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Dự án đường Trường Sơn Đông đi qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 126,4km, với 24 gói thầu, đến nay đã hoàn thành 52 km. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối các tuyến đường của địa phương với QL26, QL29, QL19c, đường cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột và các đường giao thông trên địa bàn huyện M’Drắk, huyện Krông Bông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị tỉnh Đắk Lắk bổ sung một số nội dung báo cáo Đoàn công tác, thể hiện rõ hơn quan điểm và giải pháp, kiến nghị, đề xuất cụ thể, rõ ràng trong triển khai dự án tuyến đường Trường Sơn Đông; quan tâm chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy tiến độ hoàn thành dự án.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đoàn công tác khảo sát, đánh giá tiến độ, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị giải quyết tiếp theo đối với dự án tuyến đường Trường Sơn Đông. Qua khảo sát cũng rút ra những kinh nghiệm quý trong chỉ đạo, triển khai các tuyến đường bộ tới đây.

Trên tinh thần đó, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Tài Nguyên và Môi trường tăng cường phối hợp với Bộ Quốc phòng và các địa phương; Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan vào cuộc quyết liệt hơn; phối hợp với các địa phương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, qua đó, phát huy hiệu quả của tuyến đường trong phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh có tuyến đường đi qua, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân, xứng đáng với mục tiêu, ý nghĩa chính trị của tuyến đường Trường Sơn Đông - những con đường Trường Sơn huyền thoại.

Trước đó, trong lộ trình khảo sát, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác đã khảo sát thực tế, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất và tặng quà các đơn vị thi công các gói thầu hầm H2, C21, C20 , 37A. Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ Sư đoàn 2, Quân Khu 5.

Từ 1.200 tác phẩm đến 12 giải thưởng: Dấu ấn một mùa báo chí vì cộng đồng
Từ 1.200 tác phẩm đến 12 giải thưởng: Dấu ấn một mùa báo chí vì cộng đồng
(Ngày Nay) - Tối 10/12, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống HIV/AIDS. Chương trình do Báo Sức khỏe và Đời sống và Cục Phòng bệnh (Bộ Y tế) đồng tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam.
Siêu kết cấu đặc biệt nhất thế giới được Đại gia "Đường bia" "trình làng" tại 321 Vĩnh Hưng (Hà Nội).
Đại gia "Đường bia" đề xuất thí điểm mô hình "Đường cao tốc và đường sắt đô thị" tích hợp đa tầng tại metro Hòa Lạc - Văn Cao
(Ngày Nay) -Chiều ngày 11/12/2025, Công ty Thương binh nặng Hòa Bình, doanh nghiệp gắn với tên tuổi doanh nhân "Đường bia" tổ chức công bố kết quả thử tải mô hình "Đường cao tốc và đường sắt đô thị" tích hợp đa tầng tại 321 Vĩnh Hưng (Hà Nội).
Hà Nội đề xuất chọn phương án làm đại lộ cảnh quan sông Hồng
Hà Nội đề xuất chọn phương án làm đại lộ cảnh quan sông Hồng
(Ngày Nay) - Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đánh giá đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật nhờ hạn chế tác động bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm giải phóng mặt bằng. Đây là nội dung trong báo cáo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội gửi UBND TP sau khi rà soát các quy hoạch và tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan.