Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin

(Ngày Nay) - Lễ nhậm chức của Tổng thống Vladimir Putin tại Điện Kremlin dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt đối với công chúng.
Tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, ông Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga hồi tháng 3.
Tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, ông Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga hồi tháng 3.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 1Tổng thống Putin miệt mài làm việc trong văn phòng của ông trước khi lễ nhậm chức diễn ra vào lúc 12 giờ trưa ngày 7/5 (theo giờ Moscow).
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 2Đội danh dự mang quốc kỳ Nga tiến vào Đại sảnh Andereevsky tại Điện Kremlin - nơi diễn ra lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 4 của ông Putin.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 3Khoảng 3.000 khách mời đã tới dự lễ nhậm chức của ông Putin tại Điện Kremlin, trong đó có các quan chức cấp cao của Nga và các quan chức nước ngoài.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 4Tổng thống Putin rời phòng làm việc, nơi cách không xa Đại sảnh Andereevsky, để chuẩn bị lên xe riêng tới lễ nhậm chức.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 5Tổng thống Putin tới nơi tổ chức lễ nhậm chức bằng siêu xe limousine mới với sự hộ tống của đoàn xe mô tô.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 6Ông Putin bước vào Đại sảnh Andereevsky trong tiếng vỗ tay của các khách mời.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 7Tổng thống Putin đặt tay lên Hiến pháp đọc lời tuyên thệ nhậm chức.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 8"Tôi xin thề sẽ thực thi quyền lực của Tổng thống Liên bang Nga để bảo vệ các quyền và tự do của nhân dân, tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp của Liên bang Nga để bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và trung thành phục vụ nhân dân", ông Putin đọc lời tuyên thệ.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 9Tổng thống Putin có bài phát biểu nhậm chức đầu tiên trước các quan chức, nghị sĩ, thẩm phán, người dân Nga và các khách mời quốc tế.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 10Tổng thống Putin bắt tay ông Dmitry Medvedev - người vừa được ông Putin đề cử làm thủ tướng Nga.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 11Ông Putin, Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh tối cao Các Lực lượng vũ trang Nga chứng kiến lễ diễu binh của đội danh dự ở bên ngoài Điện Kremlin.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 12Trung Đoàn Kremlin, đơn vị quân sự duy nhất được giao nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho Điện Kremlin và Tổng thống Nga, diễu binh trong lễ nhậm chức của Tổng thống Putin.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 13Tổng thống Putin làm lễ cầu nguyện tại nhà thờ bên trong Điện Kremlin.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 14Sau lễ nhậm chức, Tổng thống Putin có cuộc gặp ngắn với các đại diện của đoàn thành niên và các tổ chức tình nguyện của Nga.
Ấn tượng lễ nhậm chức của Tổng thống Putin ảnh 15Tổng thống Putin bắt tay các thanh niên Nga.
Theo Dân Trí
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.