Boeing hoàn thiện bản cập nhật phần mềm 737 MAX

(Ngày Nay) - Nhà sản xuất máy bay có trụ sở tại Mỹ cho biết, Hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (MCAS) của họ - một tính năng được cài đặt trên loạt máy bay chở khách 737 MAX, đang trong giai đoạn cập nhật cuối cùng, AFP đưa tin Chủ nhật.

Boeing hoàn thiện bản cập nhật phần mềm 737 MAX

"Boeing đang hoàn thiện việc phát triển bản cập nhật phần mềm và sửa đổi quy trình đào tạo phi công đã được công bố trước đây nhằm đối phó với các đầu vào cảm biến  mắc lỗi", chủ tịch và CEO của Boeing - ông Dennis Muilenburg nói trong một tuyên bố, được trích dẫn bởi AFP.

Các phương tiện truyền thông có trụ sở tại Mỹ đã đề xuất rằng loạt máy bay Boeing 737 Max 8 đã được chứng nhận mà không cần đào tạo phi công bổ sung, bất chấp những thay đổi đối với các hệ thống an toàn trước đó. Đến lượt mình, Ủy ban Hạ tầng và Giao thông của Mỹ tuyên bố sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

"Mặc dù đã có sự bảo đảm nhiều lần từ FAA (Cục Hàng không Liên bang) trong những ngày gần đây, nhưng chúng tôi đã nhận thấy rất rõ rằng 737 Max không chỉ cần bị đình chỉ mà còn phải có một cuộc điều tra nghiêm ngặt về việc tại sao dòng máy bay này, vốn có hệ thống an toàn không tồn tại trên các mẫu trước đó, đã được chứng nhận mà không cần đào tạo bổ sung cho phi công", Chủ tịch Ủy ban Hạ tầng và Giao thông - Peter Defazio, và Chủ tịch Tiểu ban Hàng không House, Rick Larsen cho biết trong một thông cáo báo chí.

Một chiếc máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Boeing đã bị rơi vào tuần trước ở Ethiopia. Tất cả 157 người từ 35 quốc gia trên máy bay đều thiệt mạng. Theo điều tra sơ bộ, các cảm biến của máy bay liên quan đến tốc độ và độ cao đã gặp vấn đề. Phía FAA cũng tìm thấy sự tương đồng giữa vụ tai nạn này với vụ tai nạn của hãng hàng không Lion Air vào năm ngoái tại Indonesia.

Tuy nhiên, đến lượt mình, Boeing cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã "hoàn toàn tin tưởng" vào sự an toàn của máy bay 737 MAX nhưng cũng ủng hộ quyết định tạm thời đình chỉ toàn bộ phi đội của các dòng máy bay 737 MAX 8 và 737 MAX 9 sau vụ tai nạn .

Nhà sản xuất máy bay cho biết trong một thông cáo báo chí vào thứ Hai rằng tất cả các máy bay Boeing 737 MAX sẽ áp dụng phần mềm cải tiến mới trong vài tuần tới.

Theo Sputnik
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.