Đã bắt được trùm ma túy vượt ngục Guzman sau cuộc đột kích đẫm má

Sau sáu tháng, trùm ma túy khét tiếng Joaquín Guzmán Loera, hay còn gọi là El Chapo trốn thoát khỏi nhà tù đã bị bắt.
Đã bắt được trùm ma túy vượt ngục Guzman sau cuộc đột kích đẫm má

Tờ New York Times đưa tin, Tổng thống Mexico Mexico Enrique Pena Nieto xác nhận tin bắt được trùm ma túy trên mạng xã hội Twitter: "Nhiệm vụ đã hoàn thành. Chúng tôi đã có hắn".

Cuộc đợt kích vây bắt trùm ma túy vượt ngục diễn ra vào khoảng 4h30 tại thành phố biển Los Mochis, bang Sinaloa. Trước đó lực lượng chức năng nhận được nguồn tin từ một người dân báo rằng có đám người mang vũ khí tụ tập ở ngôi nhà gần đó.

Đảm nhận nhiệm vụ lần này là lực lượng thủy quân lục chiến, đơn vị quân đội được tin cậy nhất tại Mexico. Đây cũng là lực lượng đã bắt được trùm ma túy Guzman hồi đầu năm 2014 khi hắn vượt ngục vào cuối tháng 7 cùng năm. Khoảng 100 binh sĩ, một trực thăng được triển khai xung quanh ít nhất 8 con phố khu vực Scally.

Kết thúc cuộc đột kích, 5 người chết và 6 người bị bắt. Không có sĩ quan thủy quân lục chiến nào thiệt mạng, chỉ một người bị thương.

Đã bắt được trùm ma túy vượt ngục Guzman sau cuộc đột kích đẫm má ảnh 1

Trùm ma túy đã bị bắt sau sáu tháng vượt ngục.

Theo tờ El Universal của Mexico, giới chức hiện cho kiểm tra hình ảnh và gen của Guzman để chắc chắn hoàn toàn rằng họ đã bắt đúng người.

Thành công của chiến dịch bắt giữ El Chapo lần này đã cứu vãn uy tín cho chính quyền Tổng thống Peña Nieto sau một loạt những bê bối tham nhũng và an ninh.

Hiện tại, vấn đề gây tranh luận nhiều nhất là chính quyền Mexico sẽ cố giam giữ tên Guzmán hay sẽ dẫn độ hắn sang Mỹ.

Cơ quan Phòng chống Ma tuý của Mỹ hôm qua gửi lời thông điệp tới chính phủ Mexico, chúc mừng họ vì đã bắt lại được Guzman.

Đây là lần thứ ba Guzman bị bắt. Hắn đã hai lần thực hiện vượt ngục khỏi những nhà tù có an ninh tối đa vào năm 2001 và 2014. Năm 2001, một nhân viên nhà tù đã giúp hắn trốn thoát bằng cách cho chui vào xe đẩy chở quần áo. Năm 2015, đồng bọn của hắn giúp đào đường hầm dài khoảng 1,5 km nối vào phòng giam Guzman ở nhà tù Altiplano, cách thủ đô Mexico 90 km.

P.V

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.