Người đàn ông quyết 'lật từng viên đá' để tìm máy bay MH370 tại Campuchia

(Ngày Nay) - Mặc cho các lời phản bác từ giới truyền thông và điều tra viên, người đàn ông 37 tuổi đến từ nước Anh tuyên bố sẽ quyết xác minh hình ảnh mà anh cho là xác của chiếc máy bay MH370 tại Campuchia.
Người đàn ông quyết 'lật từng viên đá' để tìm máy bay MH370 tại Campuchia

Ian Wilson - một nhà sản xuất video 37 tuổi đến từ quận Camden của London, đã tiết lộ cách một vụ việc xảy ra từ gần 30 năm trước đã giúp anh xác định vị trí của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích vào tháng 3 năm 2014.

Như đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với The Daily Star, anh Wilson được truyền cảm hứng từ một bộ phim tài liệu về chuyến bay Varig Flight 254 - một chiếc máy bay Boeing 737, bị buộc phải hạ cánh xuống khu vực xa xôi của rừng Amazon vào năm 1989.

Vài ngày sau khi xem bộ phim, Wilson đã bị mất ngủ và khi đang lướt qua Google Maps anh phát hiện vệt màu trắng giống như xác của một chiếc máy bay, vị trí được xác định cách phía tây thủ đô Phnompenh khoảng 96km. 

Người đàn ông quyết 'lật từng viên đá' để tìm máy bay MH370 tại Campuchia ảnh 1

Vị trí được cho là xác của chiếc máy bay MH370 mà Ian Wilson tìm thấy trên Google Maps.

"Tôi đã thức suốt đêm. Tôi bị mất ngủ và khi phát hiện xác chiếc máy bay đó, từng sợi tóc trên người tôi như đang dựng đứng lên, cảm giác đó thật siêu thực", Wilson cho biết.

Điều tra viên tư nhân Andre Milne ban đầu đã mô tả phát hiện của Wilson là "một sự trùng hợp rõ ràng", cho biết chiếc máy bay trong bức ảnh có khả năng được chụp khi đang bay qua khu vực.

Tuy nhiên, lập luận của Milne cũng không làm lay chuyển quyết tâm của Wilson khi anh tỏ ra háo hức muốn xác thực phát hiện của mình.

"Từ mọi góc độ khả thi, chiếc máy bay đã nằm trên mặt đất của ngọn núi. Tôi không thể nói một cách nghiêm túc rằng chiếc máy bay đang di chuyển trên trời. Như tôi nói, đó là chương trình mà tôi đã sử dụng suốt thời gian và tôi đã nhìn thấy nhiều chiếc máy bay khác khi di chuyển trên bầu trời”, anh Wilson tuyên bố.

Đúng như lời nói của mình, Wilson kiên quyết chuẩn bị các việc cần thiết trước khi bắt đầu chuyến đi đến Campuchia, nhà sản xuất này cũng đã sắp xếp một chiếc máy bay trực thăng đưa a đến hiện trường nơi nghi ngờ có xác máy bay HM370.

"Tôi rất nghiêm túc về điều đó. Tôi ước tôi có phương tiện sẵn có cho phép tôi đi tới đó và điều tra chuyện này. Các bạn có thể chắc chắn rằng tôi sẽ không bỏ sót một viên đá nào", Wilson quyết tâm lật từng viên đá một để tìm ra chiếc máy bay trong khu vực.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3 năm 2014, sau khi chiếc máy bay Boeing 777 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Hàng loạt các chiến dịch tìm kiếm được thực hiện bởi các chuyên gia Malaysia, Trung Quốc và Australia, tiêu tốn hàng triệu USD, tuy nhiên chỉ có một vài mảnh vụn được cho là một phần của chiếc máy bay mất tích đã được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau, bao gồm Mozambique, Nam Phi và đảo Réunion của Pháp tại Ấn Độ Dương.

Theo Sputnik

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.