Nhiều nhân viên y tế Hàn Quốc bỏ việc do áp lực dịch bệnh

(Ngày Nay) - Sự gia tăng số lượng các trường hợp nhiễm Covid-19 đang bắt đầu gây ra sự mệt mỏi nghiêm trọng trong đội ngũ nhân viên y tế Hàn Quốc, với tình trạng thiếu nhân lực trở thành vấn đề lớn ở những khu vực tâm dịch.
Nhiều nhân viên y tế Hàn Quốc bỏ việc do áp lực dịch bệnh

Sau đợt bùng phát đầu tiên kể từ ngày 20/1, tổng số bệnh nhân mắc bệnh đã tăng lên 3.736 vào cuối ngày 1/3, với 22 trường hợp tử vong. Trong số đó, có 2.700 trường hợp đã được xác nhận tại thành phố Daegu và 555 trường hợp ở Bắc Gyeongsang.

Trung tâm y tế thành phố Pohang cho biết vào cuối tuần qua, 16 trong số 100 y tá đã nghỉ việc vì nhiều lý do cá nhân khác nhau do làm việc quá sức.

Theo đó, một số y tá đã không thể về nhà trong hơn 10 ngày qua, bởi chính quyền quy định nhân viên thuộc các cơ sở y tế - được chỉ định điều trị Covid-19, không được phép rời khỏi nơi làm việc cho tới khi tình hình ổn định. 

Một quan chức y tế địa phương cho rằng nhiều y tá có con nhỏ không còn cách nào khác ngoài bỏ việc.

Dù trung tâm y tế Pohang đã nhận được 15 y tá thay thế và chính quyền thành phố hứa sẽ cử thêm 10 nhân viên y tế và nhân viên hỗ trợ hành chính, các nhà chức trách vẫn cảnh giác với vấn đề thiếu hụt nhân lực trong mùa dịch.

Trung tâm y tế Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu cũng đang lâm vào tình trạng tương tự, khi các y tá và bác sĩ tại đây đang rơi vào trạng thái mệt mỏi do áp lực công việc quá lớn.

"Đặc biệt, trung tâm cần nhiều y tá hơn, vì chúng tôi đang lên kế hoạch tăng số lượng từ 240 lên 300 giường bệnh để điều trị nhiều bệnh nhân hơn", theo thông cáo.

Trước nhu cầu nhân lực ngày càng tăng của ngành y tế Hàn Quốc, quốc gia này đang cố gắng điều động thêm bác sĩ và y tá đã được đào tạo để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 đến Daegu và Bắc Gyeongsang.

Theo Yonhap
TIN LIÊN QUAN
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
(Ngày Nay) - Vào ngày 7/5, Israel tuyên bố nắm quyền kiểm soát cửa khẩu Rafah nằm ở khu vực biên giới giữa dải Gaza- lãnh thổ của người Palestine và sa mạc Sinai của Ai Cập.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
(Ngày Nay) - Giá thành quốc tế của cà phê robusta đang ngày càng tăng do thời tiết không thuận lợi, kéo theo sự gia tăng của mức tiêu thụ tại thị trường châu Á và nhu cầu tiêu thụ sầu riêng từ Trung Quốc.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.