RT chỉ trích phương Tây đăng ảnh Putin liên quan đến Hồ sơ Panama

Nhiều trang tin tức phương Tây đã liên tục sử dụng hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vụ rò rỉ Hồ sơ Panama, dù tên nhà lãnh đạo Nga không nằm trong bản danh sách gây chấn động này.
RT chỉ trích phương Tây đăng ảnh Putin liên quan đến Hồ sơ Panama

Theo RT, hình ảnh ông Putin có thể dễ dàng được tìm thấy trên tờ Guardian và Daily Mail của Anh. Trong khi, tài liệu rò rỉ có nêu tên các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hay vua Salman của Saudi Arabia.

Bố của Thủ tướng Anh David Cameroon cũng có tên trong bản danh sách này. Đại đa số các trang tin tức của phương Tây cũng cho rằng ông Putin dính líu đến tham nhũng, ngay cả khi bài viết không liên quan đến Tổng thống Nga ngoài bức ảnh đại diện.

RT chỉ trích phương Tây đăng ảnh Putin liên quan đến Hồ sơ Panama ảnh 1

Nhiều trang tin tức phương Tây đăng ảnh ông Putin liên quan đến vụ rò rỉ Hồ sơ Panama.

Sau nhiều giờ đồng hồ, những bức ảnh gây tranh cãi này đã gỡ khỏi trang chủ của một số trang tin tức lớn như Guardian hay Independent. RT cho rằng, có thể làn sóng phản đối mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội đã khiến cho truyền thông phương Tây phải gỡ ảnh.

Một lời bình luận trên tờ Business Insider nói rằng, "Tại sao lại sử dụng ảnh ông Putin trong khi nhà lãnh đạo Nga không liên quan đến vụ việc. Một người sử dụng Facebook thì cáo buộc hãng thông tấn BBC của Anh "đang muốn thêu dệt những thông tin thiếu chính xác về Nga".

Một người khác đặt câu hỏi tại sao tờ Independent lại sử dụng ảnh Tổng thống Syra Bashar al-Assad bắt tay ông Putin trong khi cả hai nhà lãnh đạo đều không liên quan đến Hồ sơ Panama. Một người dùng Twitter thì cho rằng: "Bởi vì họ không muốn chỉ trích những người 'bạn' như Vua Salman hay ông Poroshenko...".

Việc truyền thông phương Tây đăng tải các thông tin phỏng đoán, không có chứng cứ về Tổng thống Nga đến chỉ một tuần sau khi thư ký báo chí của ông Putin. Dmitry Peskov nói rằng, có một chiến dịch nhằm "hạ bệ" uy tín của nhà lãnh đạo Nga bởi các trang tin tức phương Tây.

RT chỉ trích phương Tây đăng ảnh Putin liên quan đến Hồ sơ Panama ảnh 2

Twitter chính thức của tờ Independent phiên bản Mỹ đăng hình ông Putin và người đồng cấp Assad trong vụ rò rỉ Hồ sơ Panama.

Trước đó, ông Peskov đã trả lời phóng viên rằng điện Kremlin đã nhận được "hàng loạt các câu hỏi theo cách rất thô lỗ" từ một tổ chức đang cố gắng bôi nhọ ông Putin. "Nhiều phóng viên và thành viên của các tổ chức khác đang cố gắng làm mất uy tín của ông Putin và lãnh đạo đất nước này".

Ngày 4/4 (giờ Việt Nam), báo Đức Süddeutsche Zeitung (SZ) đã đăng tải thông tin rò rỉ lớn chưa từng có trong lịch sử báo chí. Hơn 11,5 triệu tài liệu tài chính bị rò rỉ của hãng luật Mossack Fonseca cho thấy quy mô hoạt động trốn thuế và rửa tiền mà nhiều công ty ma trên thế giới thực hiện.

Theo đó, SZ đã nhận được tài liệu của hãng luật Mossack Fonseca từ một người giấu tên "không vì mục đích tài chính hay bất cứ lý do nào khác". Cuộc điều tra kéo dài suốt một năm với sự tham gia của "hơn 400 nhà báo từ 100 kênh truyền thông tại hơn 80 quốc gia".

Hồ sơ Panama cũng được hỗ trợ bởi USAID, cơ quan chính phủ Mỹ phụ trách vấn đề quản lý và viện trợ dân sự nước ngoài và Quỹ Xã hội Mở (Open Society), do tỷ phú Mỹ Geogre Soros sáng lập.

Trong một bài xã luận đăng tải hồi tháng Hai, tỷ phú Soros cho rằng ông Putin muốn "Liên minh châu Âu (EU) tan rã" bằng áp lực trước dòng người tị nạn, như một kết quả trong chiến dịch chống khủng bố IS của Nga ở Syria.

Đăng Nguyễn

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.