Thụy Điển xét xử bác sĩ ép bệnh nhân làm nô lệ tình dục

Các công tố viên Thụy Điển cáo buộc bác sĩ Martin Trenneborg đã xây dựng boongke trong vòng 5 năm nhằm giam cầm phụ nữ làm nô lệ tình dục.
Thụy Điển xét xử bác sĩ ép bệnh nhân làm nô lệ tình dục

Theo Guardian, bị cáo 38 tuổi đã vạch ra một kế hoạch chi tiết nhưng thất bại khi biết rằng cảnh sát đang tìm kiếm nạn nhân.

Trenneborg đến nhà nạn nhân để tìm kiếm một số thứ thì phát hiện ra ổ khóa đã bị cảnh sát thay thế. Sự việc bại lộ sau khi nghi phạm đưa nạn nhân đến sở cảnh sát và ép cô nói rằng mình không mất tích để lấy chìa khóa mới. Phía cảnh sát đã nhận thấy điều bất thường và đưa cô ra chỗ khác để thẩm vấn.

Thụy Điển xét xử bác sĩ ép bệnh nhân làm nô lệ tình dục ảnh 1

Bị cáo Martin Trenneborg tại phiên tòa bên cạnh luật sư Mari Schaub.

Nạn nhân khoảng 30 tuổi, ngồi trong tòa, lấy khăn choàng trùm kín đầu và mặt. Luật sư của nạn nhân cho biết cô liên tục phải chịu ác mộng. Tại phiên tòa, Martin Trenneborg thừa nhận tội bắt cóc và giam giữ trái pháp luật nhưng phủ nhận tội hiếp dâm.

Theo cáo trạng, bị cáo quen nạn nhân qua một cuộc hẹn hò ở Stockholm hồi tháng 9/2015, lúc đó anh ta giả là một người Mỹ. Hai ngày sau, bị cáo gặp lại nạn nhân và lần này dụ cô ăn dâu tây nhúng sôcôla chứa thuốc mê Rohypnol. Anh ta đánh dấu những quả không có thuốc để cùng ăn với nạn nhân.

Khi nạn nhân bất tỉnh, anh ta đã đưa cô vào xe lăn. Anh ta mua mặt nạ cao su để che giấu thân phận hai người trên đường trốn chạy, nhưng không dùng đến.

Bị cáo tiếp tục tiêm thuốc an thần cho nạn nhân trong suốt quãng đường dài khoảng 500 km từ Stockholm đến nhà riêng của anh ta ở gần Kristianstad, miền nam Thụy Điển; trong khi vẫn theo dõi nhịp tim và huyết áp của cô.

Nạn nhân tỉnh dậy trong căn boongke cách âm mà bị cáo xây trong 5 năm, bên trong một nhà kho bằng gỗ. Cảnh sát tìm được ghi chú trong máy tính cá nhân của bị cáo, trong đó viết bị cáo đã bàn về chuyện dựng một cây cột để múa cột và một chiếc ghế băng để làm tình trên đó.

Thụy Điển xét xử bác sĩ ép bệnh nhân làm nô lệ tình dục ảnh 2

Một trong những hình ảnh hiếm hoi về bị cáo.

Bị cáo cũng phác thảo một "hợp đồng", trong đó anh ta hứa sẽ rút ngắn thời gian giam cầm cô trong boongke; đổi lại, cô phải thực hiện một số hành vi tình dục theo yêu cầu của anh ta nếu không, thời gian giam giữ sẽ bị kéo dài, theo bản cáo trạng dài 600 của công tố viên. Hợp đồng ghi rõ thời gian giam cầm là 10 năm.

Bị cáo đã lấy mẫu dịch từ người nạn nhân, đem đi xét nghiệm tại chỗ làm xem cô có bị bệnh lây truyền qua đường tình dục không. Công tố viên đang mở cuộc điều tra khác, xem xét khả năng bị cáo có thể lên kế hoạch bắt cóc nhiều phụ nữ hơn.

Bị cáo đã được kiểm tra tâm thần, và phát hiện mắc một rối loạn nhỏ, không đủ nghiêm trọng để phải ngồi tù nếu bị kết tội, theo truyền thông Thụy Điển. Trong khi đó, luật sư của bị cáo biện hộ thân chủ chỉ muốn tìm người yêu chứ không có ý định khác.

"Thân chủ của tôi khao khát tìm một người bạn đời", Mari Schaub, luật sư của bị cáo phát biểu trước báo chí hôm qua. "Anh ấy là một người bất hạnh, không có bạn gái. Anh ấy không mắc chứng thích tình dục bạo lực, mà chỉ là một người bình thường bằng xương bằng thịt".

H.Đ

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.