Tranh và gốm cùng "kể chuyện" trong triển lãm "Hiểu cảnh"

(Ngày Nay) - Triển lãm "Hiểu cảnh" mang đến một không gian độc đáo, kết nối giữa hội họa và gốm, tạo nên một mạch cảm xúc xuyên suốt từ sắc màu đến hình khối. Mỗi tác phẩm trong triển lãm đều thể hiện sự thấu cảm "ý" trong "cảnh", nơi các nghệ sĩ sáng tạo bằng xúc cảm riêng, nhưng lại hòa chung một dòng chảy nghệ thuật đầy đa dạng nhưng đồng điệu.
Họa sĩ Lê Trung Hiếu chia sẻ với công chúng về tác phẩm gốm tiêu biểu của mình.
Họa sĩ Lê Trung Hiếu chia sẻ với công chúng về tác phẩm gốm tiêu biểu của mình.

“Hiểu cảnh” không chỉ là tên gọi mà còn là tinh thần chủ đạo của triển lãm thấu cảm “ý” trong “cảnh” ở mỗi tác phẩm, nơi mỗi nghệ sĩ đến với sáng tạo bằng xúc cảm riêng nhưng cùng hòa vào một dòng chảy chung, vừa đa dạng vừa đồng điệu.

Với hơn 80 tác phẩm của các họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ, Lâm Gia Huấn, Phạm Hải Âu, Quí Phan, Trinh Vương và Lê Trung Hiếu, triển lãm phản ánh nhiều góc nhìn phong phú: Từ tâm thức qua sóng biển, mây trời của Nguyễn Thanh Vũ, đến khắc họa rung động trong âm nhạc của Phạm Hải Âu, những vùng đất mà Quí Phan đã trải qua, cho đến những khoảnh khắc đời thường được Trinh Vương ghi lại và vẻ đẹp gốm Biên Hòa qua dấu ấn của Lê Trung Hiếu.

Bằng sự kết hợp giữa mới và cũ, giữa truyền thống và đương đại, “Hiểu cảnh” tạo nên không gian thưởng lãm vừa tươi mới vừa đậm chất nghệ thuật, mang đến cho công chúng sự nhẹ nhàng và tươi mát của mùa thu tháng Tám.

Triển lãm “Hiểu cảnh” mở cửa đến hết ngày 20/8 tại Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, trở thành điểm hẹn ấn tượng của công chúng yêu nghệ thuật.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.