Công an triệu tập 'ác mẫu', đình chỉ hoạt động trường Mầm Xanh

(Ngày Nay) - Ngay sau khi vụ việc bạo hành trẻ em tại trường Mầm Xanh được báo chí phản ánh, các cơ quan công an đã chính thức vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
1 bảo mẫu dùng tay đánh 2 cháu bé. Ảnh: Tuổi Trẻ
1 bảo mẫu dùng tay đánh 2 cháu bé. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 26/11, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cho hay, Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã có chỉ đạo Công an Q.12 vào cuộc điều tra vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, P.Hiệp Thành, Q.12) mà trong ngày báo Tuổi Trẻ TP.HCM có clip điều tra, phản ánh.

Công an triệu tập 'ác mẫu', đình chỉ hoạt động trường Mầm Xanh ảnh 1Cơ quan công an có mặt tại điểm giữ trẻ. Ảnh: Dân trí

Theo đó, trong ngày 26/11 Công an Q.12 đã có mặt tại trường mầm non tư thục nói trên để kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh, ghi lời khai của những người có liên quan. Được biết, Công an Q.12 đang lấy lời khai của bà L - chủ của trường mầm non tư thục Mầm Xanh, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo ông Quang, như clip báo chí phản ánh, hành vi của các bảo mẫu có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hiện Công an Q.12 đang làm rõ và xử lý theo các quy định pháp luật.

Trao đổi cùng báo Dân trí, Chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết: “Quận đã chỉ đạo đình chỉ cơ sở tư thục mầm non này. Đồng thời giao Phòng Giáo dục đào tạo liên hệ với các phụ huynh để ngày mai sẽ bố trí các bé đang học tại đây đến nơi khác học”.

“Quan điểm của quận là xử lý nghiêm, không thể chấp nhận hành vi của các bảo mẫu trên. Hôm nay, Công an quận đã triệu tập đối tượng, lập hồ sơ xử lý. Sau khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”, ông Hiếu khẳng định.

Công an triệu tập 'ác mẫu', đình chỉ hoạt động trường Mầm Xanh ảnh 2Chị Lê Thị Xinh và con trai. Ảnh: Dân trí

Chị Lê Thị Xinh (25 tuổi) ẵm con đứng trước cơ sở với đôi mắt đỏ hoe cho biết, gia đình làm công nhân nên không có thời gian chăm sóc con nên gửi cơ sở với 1,2 triệu đồng/tháng.

“Tôi vẫn không nghĩ cô giáo mà lại ác như vậy, nó con nít mà có biết gì đâu. Mỗi sáng tôi đưa bé đến cơ sở nó thường khóc và không chịu vào, hôm nay tôi mới biết được sự việc” – chị Xinh nói trong nước mắt.

Còn chị Nguyễn Thị Bảo Hiền (23 tuổi) dẫn con trai đến đập cửa rồi la lớn. “Tôi vẫn không ngờ bà ấy ác đến vậy, tôi vẫn đóng tiền tháng đầy đủ, gửi quà lễ lộc cho các cô mà sao đánh chúng đến vậy” – chị Hiền bức xúc.

Công an triệu tập 'ác mẫu', đình chỉ hoạt động trường Mầm Xanh ảnh 3Hình ảnh 1 bảo mẫu dùng ghế đánh 1 bé gái. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo một số người dân, cơ sở giữ trẻ mầm non tư thục Mầm Xanh này không có camera quan sát nên các phụ huynh giám sát rất khó.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).