Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà quây kín bệnh viện

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sĩ tắc trách, sáng 9/3, hàng chục người nhà chị Vân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Công an huyện Diễn Châu phải cử cán bộ tới phối hợp với bệnh viện và người nhà tổ chức đối thoại.
Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà quây kín bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985, xóm 4 Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An), sau khi có dấu hiệu đau bụng dưới, đã được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) để thăm khám. Bác sĩ đã làm các xét nghiệm cần thiết cho sản phụ Võ Thị Vân. Bệnh viện xác định, thai nhi trong bụng chị Vân 41 tuần, nước ối nhiều và cho chị Vân làm thủ tục nhập viện, chờ sinh nhưng đến tối cùng ngày, sản phụ và thai nhi đã tử vong trên bàn sinh.

Bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ sản phụ) cho biết, vào lúc 15h, sản phụ Vân được đưa lên bàn đẻ chờ sinh. Anh Xuân ra ngoài để bà vào thay. Ngoài bà Lan, trong phòng sinh còn có hai nữ hộ sinh. Tại đây, chị Vân nhiều lần kêu đau, bà Lan nóng ruột thì được hộ sinh thông báo tiêm thuốc kích thích và cho đẻ chỉ huy. Hơn 18h cùng ngày, sản phụ kêu mệt và yêu cầu được sinh mổ. Bác sĩ không đáp ứng yêu cầu này.

Đến 19h, bác sĩ Cao Thị Hường đến khám và chỉ định đẻ thường. Sau gần hai giờ, bác sĩ tiến hành nhiều biện pháp song chị Vẫn chưa thể sinh con. 21h, sản phụ này được đưa lên bàn mổ trong tình trạng sức khỏe rất yếu, mạch nhanh, thở nhanh, huyết áp tụt. Ít phút sau, gia đình nhận được thông báo hai mẹ con sản phụ đã tử vong.

Cũng theo gia đình, chị Vân sinh lần 2, quá trình mang thai sản phụ và thai nhi đều được theo dõi cẩn thận, sức khỏe ổn định. Kết quả siêu âm lần cuối (ngày 6/3) cho thấy thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà quây kín bệnh viện - anh 1

Hàng chục người thân của sản phụ Vân vây bệnh viện vào sáng 9/3 yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ này.

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sĩ tắc trách, sáng 9/3, hàng chục người nhà chị Vân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Công an huyện Diễn Châu phải cử cán bộ tới phối hợp với bệnh viện và người nhà tổ chức đối thoại.

Sáng 9/3, trao đổi về cái chết của mẹ con sản phụ Võ Thị Vân, ông Trần Khắc Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết: khoảng 20h40, sản phụ kêu đau và có biểu hiện sốc, da xanh bệnh nhân xuất hiện tình trạng mệt lả. Khám thì thấy huyết áp tụt, đầu thai nhi lên, cơn co tử cung không thấy nữa, bụng lúc này cũng mềm lại.

Sau đó, các bác sĩ hồi sức cấp cứu, bác sĩ khoa sản, bác sĩ trực lãnh đạo xác định vỡ tử cung nên tiến hành mổ để lấy thai nhi ra và cắt tử cung để cầm máu. Thai nhi mổ ra được cấp cứu nhưng không sống được, sản phụ rối loạn yếu tố đông máu và cũng yếu dần nhịp tim, chết lúc 21h47 phút, VTC News đưa tin.

"Sáng nay chúng tôi đã có cuộc họp với đại diện gia đình sản phụ Vân. Thông tin về nguyên nhân sản phụ chết chắc chắn là do mất máu, vỡ tử cung. Gia đình không yêu cầu mổ tử thi. Tuy nhiên muốn làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân" - ông Tiến trao đổi thêm.
Cũng theo lời ông Tiến, bệnh viện đã báo cáo với lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, công an và gia đình sản phụ tử vong. Sẽ có những cuộc họp sau để làm rõ, phân định rõ sai ở chỗ nào, quy trình nào, trong tinh thần thái độ trong quá trình theo dõi và chăm sóc bệnh nhân còn thiếu chỗ nào, ở đâu. Muốn thế chúng tôi phải thành lập hội đồng, còn ngay lúc này chưa thể trả lời báo chí

>>>Xem thêm:

Đắk Nông: Say rượu, anh trai cầm cuốc đánh chết em

Chị gái Lý Nguyễn Chung bị tai nạn trên đường tham dự phiên toà xét xử em trai

Đồng Tháp: Cháy lớn khu dân cư giữa trưa, 4 nhà dân bị thiêu rụi

Hải Đăng (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.