Nghệ nhân Nhật Bản 'tiết lộ' bí quyết chăm hoa anh đào phục vụ lễ hội lớn chưa từng có, sắp khai mạc tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Không chỉ là một sự kiện văn hoá độc đáo, lễ hội hoa anh đào Hà Nội 2018 còn là biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc, được xây dựng từ tâm huyết và tình cảm của Ban tổ chức và những nghệ nhân người Nhật Bản.
Hoa anh đào nở rộ và khoe sắc rực rỡ trong ngày khai mạc lễ hội
Hoa anh đào nở rộ và khoe sắc rực rỡ trong ngày khai mạc lễ hội

Lễ hội Hoa Anh Đào là một trong số những lễ hội hoa Hà Nội năm 2018 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội không chỉ là một trong những sự kiện văn hoá nổi bật năm 2018 của thủ đô Hà Nội, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng mà còn góp phần quảng bá nét đẹp văn hoá, hình ảnh đất nước, con người Nhật Bản đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Với 16 gian hàng giới thiệu văn hoá Nhật Bản rất đặc trưng như cờ vây, cờ tướng, gấp giấy Origami, trà đạo, mặc thử Kimono và Yukata… khách tham quan sẽ được hoà mình trong không gian tươi sáng mang đậm phong cách Nhật Bản ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Nghệ nhân Nhật Bản 'tiết lộ' bí quyết chăm hoa anh đào phục vụ lễ hội lớn chưa từng có, sắp khai mạc tại Hà Nội ảnh 1Các loài hoa Việt Nam với chất lượng tốt nhất được chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội phục vụ lễ hội hoa

Được biết, hàng trăm công nhân cùng nhiều nghệ nhân Nhật Bản đã phải làm việc rất tất bật và khẩn trương từ ngày 17/3/2018 để chuẩn bị cho lễ hội, không quản ngại thời tiết khô hanh, nắng rát. Tất cả mọi công đoạn như trang trí hoa, tiểu cảnh… đều có sự tham gia của các nghệ nhân Nhật Bản.

Hoa Anh Đào được sử dụng trong lễ hội phần lớn mang hai màu trắng và hồng. Hoa Anh Đào trưng bày tại lễ hội là những cây và cành hoa đã được lựa chọn rất kỹ càng và vận chuyển từ Nhật Bản tới Việt Nam bằng đường biển. Các loại hoa Việt Nam đều được chuyển ra Hà Nội từ Đà Lạt.

Việc bảo quản Hoa Anh Đào có lẽ là việc làm quan trọng và đòi hỏi nhiều công phu nhất. Với việc vận chuyển qua một khoảng cách địa lý dài, cùng việc khí hậu khác biệt giữa hai nước, Hoa Anh Đào nếu không được bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ bị hư hỏng, kém sắc.

Nghệ nhân Nhật Bản 'tiết lộ' bí quyết chăm hoa anh đào phục vụ lễ hội lớn chưa từng có, sắp khai mạc tại Hà Nội ảnh 2Tiểu cảnh tại lễ hội được thiết kế rất đẹp mắt và đều được làm hoàn toàn thủ công

Ông Minemoto – Nghệ nhân hoa Nhật Bản bày tỏ: “Chúng tôi đã phải lựa chọn hoa cũng như tiến hành các công đoạn chuẩn bị từ nhiều ngày trước khi vận chuyển hoa sang Việt Nam. Để hoa tươi được lâu hơn cũng như giữ được màu sắc vốn có, chúng tôi đã phải sử dụng rất nhiều biện pháp để bảo quản các cành hoa. Đối với các chậu hoa, việc vận chuyển cần rất cẩn thận vì cây khá to nên cồng kềnh, hoa rất dễ rụng và lại chóng tàn.

Với tất cả tình cảm của một người dân Nhật Bản dành cho các bạn Việt Nam, chúng tôi đã dồn nhiều tâm huyết để có thể mang đến chất lượng hoa tốt nhất phục vụ cho lễ hội, mang Nhật Bản đến gần hơn với người dân Việt Nam. Thay lời muốn nói, chúng tôi mong tình cảm giữa hai nước sẽ mãi tươi thắm và đẹp đẽ như những bông hoa anh đào này”.

Nghệ nhân Nhật Bản 'tiết lộ' bí quyết chăm hoa anh đào phục vụ lễ hội lớn chưa từng có, sắp khai mạc tại Hà Nội ảnh 3Hoa anh đào nở rộ và khoe sắc rực rỡ trong ngày khai mạc lễ hội

Những tâm sự rất chân thành và đáng quí của nghệ nhân Nhật Bản đã phần nào nói lên được ý nghĩa sâu sắc của lễ hội Hoa Anh Đào. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 23- 26/3 và được mở cửa tự do để đón khách tham quan. 20h ngày 23/3 sẽ diễn ra lễ khai mạc với nhiều những hoạt động văn hoá văn nghệ mang đậm màu sắc văn hoá hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản được Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC tài trợ toàn bộ kinh phí. Thay mặt đơn vị tài trợ, ông Lê Vinh – Phó Tổng Giám đốc AIC không giấu được niềm vui: “AIC rất vinh dự khi được làm cầu nối và là nhà tài trợ cho sự kiện văn hoá góp phần thắt chặt thêm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội năm nay sẽ tiếp nối thành công đã có để đem đến cho người dân cơ hội được hiểu thêm về đất nước Nhật Bản. Được nhìn thấy nụ cười và niềm vui của người dân thủ đô khi tham quan lễ hội Hoa Anh Đào 2018 chính là hạnh phúc của Công ty AIC chúng tôi”.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.