9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà

Dưới đây là 9 món ăn nổi tiếng của Nhật Bản rất dễ cho những bà nội trợ khéo tay có thể thực hiện tại nhà.
9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà

Mặc dù ẩm thực Nhật Bản ít nhiều đã xâm nhập đến các thành phố trên toàn thế giới nhưng gia vị và nguyên liệu vẫn có ở khắp mọi nơi và bạn hoàn toàn có thể làm chúng tại nhà.

Natto. Đây là một loại đậu nành lên men - món ăn truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng với mùi khó ngửi đặc trưng và nhầy nhớt. Nếu chịu được mùi này, bạn sẽ thấy natto rất tuyệt vời vì nó cung cấp nguồn vitamin và protein lành mạnh chống ung thư, giảm tim mạch và tăng cường sức khỏe nói chung.

Bạn hãy ngâm đậu trong nước ít nhất nửa ngày, sau đó luộc hoặc hấp trong vài giờ đồng hồ đến khi đậu chín kỹ và mềm thì bỏ vào lọ kín để nó lên men. Giữ đậu ở 40 độ C hoặc bỏ một cốc sữa chua vào để quá trình lên men được nhanh hơn. Chắc chắn làm theo 2 cách trên bạn sẽ có được món natto tuyệt vời.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 1
Món ăn có hương vị khó ngửi nhưng lại tuyệt ngon.

Shiozake. Không giống như cá hồi hun khói, cá hồi muối Shiozake không được bán nhiều ở các siêu thị ngoài Nhật Bản và nếu không sống ở Nhật Bản bạn có thể tự làm món cá này. Đơn giản chỉ cần bằng cách rắc muối vào cá hồi tươi và đặt nó vào tủ lạnh trong hai ngày, bạn sẽ có hương vị cá hồi muối ngon tuyệt đã sẵn sàng để nấu ăn.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 2
Cách làm món cá hồi muối này rất đơn giản.

Mì udon. Mì udon phổ biến ở Nhật Bản cũng như nước ngoài. Nếu không tìm mua được thì làm mỳ cũng vô cùng dễ dàng. Phương pháp truyền thống là nhào bột nước nhão và cắt thành sợi. Công đoạn này đòi hỏi bạn khéo léo và tỉ mẩn một chút nhưng cũng là công đoạn thú vị nhất.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 3
Mì udon phổ biến ở Nhật Bản cũng như nước ngoài.

Umeshu (rượu mận) là một loại rượu Nhật Bản có thể dễ dàng tự làm tại nhà. Mặc dù umeshu có thể được mua tại các siêu thị hay cửa hàng tại Nhật Bản, nhưng nhiều gia đình vẫn tự chế biến khi mận đang vào mùa, thường từ tháng Sáu đến tháng Bảy.

Rửa sạch và để mận ráo nước (có thể sử dụng mơ thay thế nếu không có mận), bỏ từng lớp mận vào trong lọ và rắc đường lên sau đó đổ vodka vào. Đậy nắp hộp thật kín. Ngâm ít nhất 3 tháng thì sẽ có một hũ rượu mận thơm ngon.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 4
Rượu mận là món rượu thơm ngon nhưng dễ làm.

Đậu hũ. Được công nhận là một món ăn lành mạnh ở nhiều nơi trên thế giới và có giá cả rẻ bất ngờ. Nếu các bà nội trợ muốn tự làm đậu hũ cho cả gia đình cũng rất đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị một ít sữa đậu nành, một ít nigari (magnesium chloride) để giúp sữa đậu nành đông.

Đầu tiên, cho đậu nành vào một xoong lớn, đổ nước ngập đậu và để trong 6 tiếng. Sau 6 tiếng, vỏ đậu sẽ tự tróc ra và sạch nhiều lần để sạch hết vỏ. Xay nhuyễn đậu nành vừa làm sạch và lọc sữa đậu nành nhiều lần để đậu hũ làm ra sẽ mịn và ngon hơn. Tiếp theo, cho đậu nành vào đun sôi và vớt bọt đến khi nước mịn rồi bỏ chất làm đông vào. Lại lóng một lần nữa để có được đậu hũ thơm ngon.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 5
Đậu hũ làm đơn giản nhưng trải qua nhiều công đoạn.

Mỳ Pseudo. Loại mì này có đầy ở các siêu thị của các nước, có giá thấp nhất là 30 Yên. Mì này có thể dùng để xào, nấu súp, hoặc thậm chí là làm mì lạnh. Ở nhiều nước phương Tây, mì này có giá rất đắt và khó tìm.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 6
Mì này có thể dùng để xào, súp, hoặc thậm chí là làm mì lạnh.

Miso. Bất cứ ai yêu thích món ăn Nhật đều biết về súp miso. Miso được sử dụng trong các món hầm, xào thậm chí nướng. Tuy nhiên miso là món ăn tương đối khó làm và đắt tiền ở nhiều nước, ngoài Nhật Bản. Mất khá nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu là fan hâm mộ các món ăn Nhật Bản thì không khó gì.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 7
Bất cứ ai yêu thích món ăn Nhật biết về súp miso.

Cá thu khô. Tương tự như cá hồi muối, cá thu khô là một món ăn nổi tiếng của Nhật và hiếm có ở nước ngoài. Tuy nhiên, nó dễ dàng tự làm với các thành phần đơn giản. Bạn sẽ cần cá thu tươi, một ít muối và que xiên. Cẩn thận loại bỏ vảy cá, nội tạng, sau đó rửa sạch và vỗ nhẹ cho cá thật khô. Rắc một chút muối trên cả hai mặt cá. Xiên qua cá theo chiều ngang và treo nó lên. Món cá thu khô này đem rán hoặc nướng thì thật tuyệt vời.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 8
Cá thu khô tương đối dễ làm tại nhà.

Bánh gạo Mochi. Nếu bạn là một fan hâm mộ đồ ngọt truyền thống Nhật Bản, hãy làm quen với mochi. Nó là món bánh liên quan đến bột gạo nếp hoặc nấu chín bột khoai tây sau đó trộn đường và nước để đun. Món bánh này rất dễ dàng thực hiện với vì có đầy rẫy các clip trên mạng internet.

9 món ăn nổi tiếng Nhật Bản có thể làm tại nhà - anh 9
Bánh Mochi nổi tiếng khắp trên thế giới.

Xem thêm:

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng

Bí ẩn những ngôi mộ đá ở Bồ Đào Nha

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.