Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới

Có những địa điểm, thoạt nhìn ảnh, bạn có thể nghĩ nó không tồn tại trên trái đất, Đơn giản vì nó quá đẹp, quá huyền ảo.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 1
Hồ Retba, Senegal. Hồ này có màu hồng không phải do nó nhiễm khuẩn hay hóa chất. Màu nước tự nhiên này do lượng tảo biển sinh sống. Bạn chỉ nên ngắm nhìn, chớ có bơi lội vì hàm lượng muối quá nặng sẽ làm tổn thương da.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 2
Rặng san hô lớn nhất thế giới Great Barrier, Úc. Với hơn 1500 loài cá, 400 loài san hô kể cả san hô cứng và san hô mềm, 500 loài tảo đại dương hoặc tảo biển tạo nên màu sắc huyền ảo như một bức tranh.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 3
Procida, Ý. Hòn đảo nhỏ bé này được trang hoàng với những căn nhà màu sắc sặc sỡ. Điều đặc biệt là tổng thể không hề rối mắt. Những căn nhà màu sắc soi bóng xuống biển xanh như một bức tranh theo trường phái trừu tượng làm mê đắm bất cứ ai ngắm nhìn.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 4
Hồ Natron, Tanzania. Nhìn đẹp tuyệt là thế, nhưng hồ này lại là nơi tử thần. Nồng độ kiềm trong hồ quá cao khiến cho những loài vật không may sảy chân rớt xuống hồ bị phân hủy và vôi hóa. Chính thành phần muối của hồ khiến mặt nước có màu đỏ và hai bên bờ có nhiều cây màu da cam.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 5
Sông Caño Cristales, Colombia. Còn được gọi là "dòng sông 5 màu" do sinh thái nó được bao phủ bởi tảo dưới lòng sông đầy màu sắc. Tuy nhiên, bạn hãy tới thăm dòng sông đặc biệt này vào mùa thu nhé. Các mùa khác nó cũng chỉ giống như các con sông bình thường thôi.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 6
Cánh đồng hoa Oải Hương ở Provence , Pháp. Trong những tháng mùa hè, ngập tràn không gian một màu tím bát ngát tận chân trời không điểm dừng. Không chỉ bị choáng ngợp bởi màu tím, du khách còn ngây ngất bởi mùi hương quyến rũ của loài hoa có tên rất thanh khiết này. Từ Paris, bạn di chuyển bằng máy bay xuống Marseille, sau đó, từ thành phố cảng này tiếp tục đi tàu tới Provence. Hoặc bạn có thể đi tàu thẳng tới Provence và đón ô tô để tới cánh đồng tím tuyệt đẹp này.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 7
Cánh đồng hoa Tuy Lip ở Hà Lan. Trong suốt những ngày tháng mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, hoa tulip, cẩm chướng và dạ lan hương ở Hà Lan nở rộ đầy màu sắc. Tuyệt vời nhất là đi dạo quanh vùng đất này với chiếc xe đạp, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên trao tặng.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 8
Đồi Shibazakura, Nhật Bản. Nhắc tới Nhật Bản, ta chỉ nghĩ đến hoa Anh đào tuyệt đẹp mà quên mất, nơi đây còn có cánh đồng hoa Chi anh bạt ngàn hút mắt. Vẻ đẹp rực rỡ đó sẽ làm mê đắm bất cứ du khách nào may mắn đặt chân đến đây.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 9
La Bình, Trung Quốc. Thuộc tỉnh Vân Nam. Những người nông dân vô tình tạo ra thắng cảnh độc đáo vào mùa xuân khi toàn bộ ruộng cải nở rộ tạo khung cảnh tuyệt đẹp hiếm có cho mùa xuân. Hoa cải vàng thu hút không chỉ hàng ngàn những cánh bướm rực rỡ, những bầy ong mật, mà nó còn thu hút hàng nghìn khách du lịch đến từ khắp nơi về tham quan.
Những địa điểm kỳ lạ có thật trên Thế Giới - anh 10
Công viên Quốc gia cánh đồng Hoa, Ấn Độ. Thung lũng hoa công viên quốc gia ở Ấn Độ được xem là một vùng đất thần tiên khi là nơi sinh sống của hơn 300 loài hoa tuyệt đẹp như hoa anh túc, hoa huệ, hoa đỗ quyên, hoa lan...
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.