Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016

Chuyên trang du lịch Wanderlust gợi ý cho du khách 8 điểm đến lý tưởng nhất để độc hành trong mùa Giáng sinh năm nay.
Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016

Mùa Giáng sinh năm nay, tạp chí du lịch Anh nổi tiếng Wanderlust gợi ý cho du khách một số chuyến đi ấn tượng, nhiều trải nghiệm với màu sắc khác nhau tại các quốc gia trên khắp thế giới.

Đi dọc Việt Nam, ở homestay bên sông Mekong

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 1

Bạn có thể khám phá kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long ở miền Bắc, nét đẹp văn hóa lịch sử của phố cổ Hội An ở miền Trung hay xuôi xuống phía Nam trải nghiệm cảm giác lênh đênh sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long. Đến với Mekong, du khách sẽ được du ngoạn trên sông bằng chiếc thuyền, ngắm nhìn khung cảnh dọc theo hai bên bờ, tìm hiểu văn hóa, lối sống của dân bản địa, thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất thôn quê ở vùng sông nước. Du khách có cơ hội qua đêm ở những ngôi nhà của dân bản địa để trải nghiệm homestay.

Khám phá quanh Mexico

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 2

Hành trình mang tên Quetzal Highway sẽ đưa bạn tới những địa điểm nổi tiếng gần Mexico như Belize và Guatemala.

Bắt đầu ở Cancun, nơi bạn sẽ được lặn biển, tắm nắng và tham quan di tích của người Maya. Tiếp đến là Belize với rừng rậm, động vật hoang dã, thác nước, sông suối, hang động đang chờ đợi bạn... Điểm dừng tiếp theo là thị trấn bên sông Rio Dulce ở Guatemala. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi thuyền. Antigua chờ đón bạn ở cuối hành trình với những trung tâm mua bán sầm uất, nhà thờ hoành tráng và đường phố đầy màu sắc.

Thăm gấu trúc ở Trung Quốc

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 3

Bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc như cung điện ở Bắc Kinh, các chiến binh bằng đất nung, Lạc Sơn Đại Phật, Vạn Lý Trường Thành, sau đó ghé thăm cung điện mùa hè vào buổi chiều và thưởng thức các đặc sản địa phương.

Vào ngày Giáng sinh, bạn cũng có thể dạo quanh nhìn ngắm các chú gấu trúc vui chơi và tranh dành ăn uống trong khu bảo tồn nổi tiếng ở Thành Đô, tham quan danh lam thắng cảnh hùng vĩ của Trung Quốc như Kinh đô Bắc Kinh, Đội quân đất nung, Lạc Sơn Đại Phật, Vạn Lý Trường Thành hay thưởng thức các món ăn nổi tiếng ở Tứ Xuyên, vịt quay Bắc kinh trứ danh, nâng ly cùng với một ly trà xanh… là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi thực hiện chuyến phiêu lưu đến đây.

Phiêu lưu tại Nam Mỹ

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 4
Chuyến phiêu lưu trong 98 ngày của hãng Lima to Rio de Janeiro sẽ đưa bạn chu du qua các nước Peru, Chile, Bolivia, Argentina và Brazil, đêm cuối tại Rio Carnival.
Những điểm đến nổi bật của chuyến đi Nam Mỹ này là Machu Picchu, Nazca Lines, Salar De Uyuni, Ushuaia, Patagonia... Bạn sẽ di chuyển trên một chiếc xe lớn vì vậy sẽ có nhiều buổi cắm trại vui vẻ suốt hành trình.

Khám phá bờ biển hoang sơ của Myanmar

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 5

Những thành phố ở Myanma luôn hấp dẫn và cuốn hút du khách, nếu bạn muốn thực hiện cuộc phiêu lưu đến những nơi hoang sơ, hẻo lánh thì Myeik Archipelago là nơi không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây. Nằm ở cực Nam của biển Andaman, đi thuyền Kayak xuyên qua các khu rừng ngập mặn và bơi lặn cùng đàn cá. Ban đêm, thưởng thức món ăn miền biển, bồng bềnh trên mặt nước dưới màn đêm của những vì sao.

Chìm đắm ở Morocco

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 6

Dạo quanh thành phố Medina trước khi lên xe buýt đến Rif - dãy núi phía Bắc Ma rốc để tham quan, leo núi... ngủ lại trong một thị trấn trước khi bắt đầu cuộc hành trình đến Fes và Marrakech để đi dạo các ngôi chợ, ẩm thực đường phố và các nhà thờ Hồi giáo, hòa mình vào với lối sống, sinh hoạt của dân bản địa.

Đi vòng quanh Cuba

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 7

Đến Cuba, bạn có thể bắt đầu hành trình từ thủ đô Havana. Ở đây bạn sẽ được hoà mình vào nền văn hoá Cuba với các câu chuyện lịch sử cách mạng và những điếu xì gà cuộn tay. Tiếp nối hành trình, bạn sẽ chu du trên những con đường mòn tới các làng quê xa xôi, các khu rừng hoang dã đầy kỳ thú.

Trong chuyến đi vòng quanh Cuba, bạn sẽ được tới núi Sierra Maestra, viếng lăng Che Guevara ở Santa Clara... Cuối cùng, bạn sẽ có ba ngày để leo lên đỉnh Pico Turquino - nơi có những hồ nước ngọt và khung cảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp.

Tìm hiểu động vật hoang dã ở Đông Phi

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016 - anh 8

Tanzania là một thiên đường động vật hoang dã nổi tiếng đa dạng chủng loại, kích thước như sư tử, voi, beo, trâu, tê giác, ngựa vằn, hươu cao cổ... đây là điểm đến cho những ai yêu thích động vật, thích khám phá để trải nghiệm một cuộc phiêu lưu thực sự.

>>> Xem thêm:

Việt Nam lọt top 20 điểm đến được du khách yêu thích nhất thế giới

Ruộng bậc thang Việt Nam lọt top những bức ảnh đẹp trên thế giới

Vịnh Hạ Long đẹp "nghẹt thở" trên báo Mỹ

Nha Trang (th)

Vịnh Hạ Long đẹp "nghẹt thở" trên báo Mỹ

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.