Ngày Vía Thần Tài: Người dân xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để săn vàng cầu may

Theo quan niệm Á Đông, ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 28/2) là ngày Vía Thần Tài, nên người dân mua chút vàng để lấy lộc đầu năm.
Ngày Vía Thần Tài: Người dân xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để săn vàng cầu may

Tại thủ đô Hà Nội, ngay từ 6h sáng, các cửa hàng vàng đã đông nghẹt người dân đến mua vàng cầu may.

Ghi nhận tại những phố “vàng” như Trần Nhân Tông, Khâm Thiên... sáng nay (28/2, tức ngày mùng 10 tháng Giêng) có thể thấy, dòng người đứng xếp hàng mua vàng đã tràn ra đến tận ngoài cửa, thậm chí là trên vỉa hè.

Ngày Vía Thần Tài: Người dân xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để săn vàng cầu may - anh 1

Trước đó, không khí mua vàng dịp ngày Vía Thần Tài đã sôi động ngay từ ngày mở hàng đầu năm (ngày mùng 6 Tết âm lịch) bởi theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày này sẽ đem lại sự may mắn và thịnh vượng về kinh tế trong cả năm.

Chia sẻ về quan niệm mua vàng lấy may ngày Vía Thần Tài, anh Dương Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi nghe mọi người kháo nhau mua vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ được may mắn về tài lộc nên hôm nay cũng tranh thủ tới đây mua mấy chỉ vàng cầu may. Đầu năm thì cũng nên tâm linh một chút”.

Bà Kiều Thị Sinh, một người dân đi mua vàng, cho biết: Cũng như nhiều người khác, năm nào tôi cũng đi mua vàng vào ngày vía Thần tài đề cầu may mắn, sung túc cho một năm. Ngày hôm nay tôi phải xếp hàng từ 7h sáng sau gần 2 tiếng mới mua được vàng, so với giá vàng trước Tết, giá vàng hôm nay có tăng lên, từ 32,5 triệu/lượng lên 33,27 triệu/lượng.

Trên phố Cầu Giấy, cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cũng đông nghẹt khách đến mua vàng. Ông Hoàng (Nghĩa Tân - Hà Nội) cho biết đến xếp hàng từ 6h sáng mà đến 10h vẫn chưa lấy được phiếu mua vàng.

Ông Trần Nhật Nam, phó giám đốc kinh doanh vàng trao đổi của Bảo Tín Minh Châu, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm Đồng Vàng Đắc Lộc và Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long được khách hàng giao dịch với số lượng lớn nhất. Đồng vàng đắc lộc có ý nghĩa Phúc - Mãn - Vạn - Tường (Phúc Lộc, Viên mãn, Thịnh vượng, Cát tường) nên nhiều khách hàng tin tưởng sản phẩm sẽ mang lại cho bản thân và gia đình sự may mắn, sung túc cho cả năm.

Ngày Vía Thần Tài: Người dân xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để săn vàng cầu may - anh 2
Tại TP.HCM, nhiều người cũng xếp hàng để mua vàng lấy may ngày Thần tài. Nhiều nơi đông nghịt người mua... Đông nhất là tại trụ sở Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.
9h giờ sáng tại trụ sở Công ty SJC hàng trăm người đã rồng rắn chờ đợi để mua vàng. Khoảng sân khá rộng để làm chỗ giữ xe của Công ty SJC đã chật kín, người đến mua sau đều được yêu cầu đưa xe xuống hầm. Nhiều trường hợp đến sau vì ngại gửi xe nên đã đậu tràn ra lề đường để chờ người nhà vào mua vàng.
Lượng khách đến dồn dập nên nhiều khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt. Chị Thảo (nhà ở Q.3) cho biết hai vợ chồng chị đến mua hai miếng vàng hình con dê vàng nhưng đến nơi đã hết hàng. Nhân viên hẹn chị sớm nhất là buổi trưa sẽ có hàng, do vậy chị sẽ đợi còn nếu không có sẽ chuyển sang mua miếng vàng hình Thần Tài.

Các cửa hàng của PNJ ở TP HCM cũng tấp nập khách. Ngay khi mở cửa, giá vàng tại đây dao động quanh mức thấp 35,50-35,60 triệu đồng. Cùng với đó là chính sách giá bán vàng miếng Tài Lộc của PNJ niêm yết thấp hơn giá SJC (chỉ bằng với giá vàng 9999), khi mua lại được tặng một bao lì xì nên lượng khách hàng tăng đột biến.

Ngày Vía Thần Tài: Người dân xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để săn vàng cầu may - anh 3
Đại diện PNJ cho biết, sức mua của người tiêu dùng năm nay khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. "Công ty đã dự trù hơn 60.000 sản phẩm vàng miếng Tài Lộc loại một chỉ có khắc nổi hình Dê vàng may mắn, tăng gấp ba lần năm ngoái nhưng vẫn sợ không đáp ứng đủ", vị này chia sẻ. Hệ thống cửa hàng PNJ cũng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may mắn của người dân trong ngày Thần Tài.
Ngoài ra, các cửa hàng vàng nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố lượng khách cũng khá đông. Chủ hiệu vàng trên đường tỉnh lộ 10, Bình Tân cho biết lượng vàng nhẫn trơn 1-2 chỉ được ông lấy 40 chiếc nhưng mới 8h30 đã hết sạch. "Vất vả một chút nhưng đầu năm sôi động thế này thấy cũng vui", ông chia sẻ.

Khảo sát xu hướng mua vàng ngày Vía Thần Tài tại các cửa hàng vàng sáng nay cho thấy, bên cạnh dòng sản phẩm nhẫn tròn trơn đã được người dân ưa chuộng từ năm ngoái, các sản phẩm trong bộ 12 con giáp hay đồng vàng hình dê vàng đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ngày Vía Thần Tài: Người dân xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để săn vàng cầu may - anh 4

Nắm bắt tâm lý và để chiều lòng khách hàng, có cửa hàng còn đánh những mẫu sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn có trọng lượng 0,5 chỉ.

Đại diện các cửa hàng vàng cho rằng, trong tình hình kinh tế như hiện nay, họ phải đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn cũng đã có thể sở hữu một sản phẩm không chỉ mang lại ý nghĩa may mắn cho bản thân, mà còn đảm bảo là một tài sản có giá trị tích lũy lâu dài.

Dù chưa công bố số lượng giao dịch, nhưng theo quan sát, ngày Vía Thần Tài hôm nay cũng được xem là ngày “hốt bạc” của các nhà vàng

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.