Vietnam Airlines giảm giá mạnh cho đường bay nội địa ngắn

Thông tin từ Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, giá cước vận chuyển hành khách đối với đường bay nội địa cự ly ngắn (dưới 500 km) sẽ giảm tới 30%.
Vietnam Airlines giảm giá mạnh cho đường bay nội địa ngắn

Theo đó, chính sách giảm giá sẽ áp dụng cho vé xuất từ ngày 1/1/2015. đối với nhóm đường bay phát triển kinh tế-xã hội, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; căn cứ theo hướng dẫn của Cục Hàng không số 5436/CHK-TC ngày 29/12/2014 liên quan đến việc triển khai Quyết định 3282/QĐ-BTC về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hàng không nội địa.

Cụ thể giá vé như sau: Đối với các đường bay đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và do một hãng hàng không khai thác, bao gồm Hà Nội-Nà Sản, Thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ/Cà Mau/Côn Đảo, Vũng Tàu/Cần Thơ-Côn Đảo và Đà Nẵng-Pleiku/Quy Nhơn/Đồng Hới, áp dụng mức giá tối đa trên khoang dịch vụ phổ thông là 1,6 triệu đồng/chiều.

Đối với các đường bay còn lại dưới 500km, áp dụng mức giá tối đa là 1,7 triệu đồng/chiều. Mức giá trên bao gồm giá tịnh và phụ thu dịch vụ bán vé, chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí.

Vietnam Airlines giảm giá mạnh cho đường bay nội địa ngắn - anh 1

Đối với các đường bay đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo mức giá tối đa trên khoang dịch vụ phổ thông là 1,6 triệu đồng/chiều.

Bên cạnh đó, từ ngày 15/1/2015, VNA cho biết tiếp tục bổ sung chính sách giảm giá cho các hành khách là quân nhân, cán bộ công nhân viên công tác tại Côn Đảo, Cà Mau và Pleiku. Cụ thể trên các đường bay TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo (tăng mức giảm từ 25% lên 30%), TP Hồ Chí Minh - Cà Mau (giảm 15%) và Đà Nẵng – Pleiku (giảm 15%).
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu các hãng hàng không sớm giảm giá vé trên các đường bay ngắn dưới 500 km.
Theo Bộ GTVT, hiện nay, những đường bay có cự ly ngắn, khoảng cách dưới 500 km chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Đối với những khu vực này khả năng chi trả của người dân còn thấp. Vì vậy, để tạo điều kiện cho người dân đi lại bằng đường không và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam nhanh chóng giảm giá vé đối với những đường bay này và thực hiện đăng ký giá, niêm yết giá theo quy định.
Giá vé hiện nay được Vietnam Airlines niêm yết trên website của hãng một số đường bay như TPHCM – Côn Đảo còn 1.450.000 đồng/lượt, đường bay TPHCM – Tuy Hòa 1.450.000 đồng/lượt (chưa tính thuế, phí).
Vào tháng 12/2014, Bộ Tài chính đã có quyết định giảm giá trần vé máy bay hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn độc quyền từ mức 5.000 đồng/hành khách/km xuống còn 4.250 đồng/hành khách/km. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.