Bí quyết đơn giản giúp tính ngày rụng trứng chính xác

Kết hôn rồi sinh con là lẽ tự nhiên và mong muốn chung của bất cứ cặp vợ chồng nào, nhưng không phải cứ muốn là được. Bởi nếu không phải thời kỳ rụng trứng của phụ nữ thì khả năng thụ thai là rất thấp. Vậy dựa vào đâu để biết được ngày rụng trứng của các chị em? Rất đơn giản, bạn chỉ cần căn cứ vào những biểu hiện dưới đây của cơ thể.
Bí quyết đơn giản giúp tính ngày rụng trứng chính xác

1. Cổ tử cung tăng tiết dịch

Trong thời kỳ rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung sẽ tăng lên rất nhiều. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường và cảm giác ẩm ướt nơi vùng kín của chị em phụ nữ. Bình thường nó có màu kem nhưng ở thời kỳ này nó sẽ chuyển sang màu lòng trắng trứng gà. Đây được coi là thời điểm lý tưởng giúp “chuyện ấy” của các cặp vợ chồng trơn tru mà không cần bất cứ sự bôi trơn nào.

2. Nhiệt độ cơ thể tăng

Nhiệt độ cơ thể của phụ nữ vào thời điểm rụng trứng sẽ tăng lên đáng kể. Để chắc chắn, bạn có thể dùng kẹp nhiệt kế. Nếu không vì lý do bệnh tật thì khả năng lớn đó là thời điểm rụng trứng của bạn. Nguyên nhân là do sự tăng lên của hoóc môn progesterone khiến nhiệt độ cơ thể tăng.

3. Ra máu nhẹ

Hiện tượng này không xảy ra ở hầu hết phụ nữ nhưng với một số người, nó là biểu hiện cho thấy trứng đang bắt đầu rụng. Nguyên nhân là do mức estrogen trong cơ thể giảm ngắn hạn, khiến nội mạc tử cung mất đi sự hỗ trợ, gây bong tróc một phần nội mạc tử cung và dẫn đến hiện tượng ra máu nhẹ. Điều này là bình thường và hoàn toàn không đáng lo ngại.

4. Ham muốn tăng cao

Bí quyết đơn giản giúp tính ngày rụng trứng chính xác - anh 1

Canh đúng ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai (Ảnh minh họa).

Giáo sư Allen Wilcox, Viện nghiên cứu khoa học sức khỏe và môi trường Mỹ cho biết, có những yếu tố sinh học đặc biệt thúc đẩy ham muốn giao hợp của phụ nữ trong suốt thời kỳ rụng trứng. Và đó là lý do vì sao phụ nữ dễ thụ thai trong ngày này.

5. Giảm cảm giác thèm ăn

Không có gì khó hiểu khi phụ nữ giảm cảm giác thèm ăn trong thời kỳ này. Bởi rụng trứng khiến ham muốn tình dục tăng cao, lấn át mọi cảm giác khác. Bản năng tự nhiên khiến đa số phụ nữ chỉ nghĩ đến “chuyện ấy”.

6. Đau và tức ngực

Nhiều phụ nữ đến thời điểm rụng trứng có biểu hiện này. Sự tăng lên đột ngột của hoóc môn nữ khiến họ có cảm giác ngực đau và căng tức. Nếu bạn gặp triệu chứng tương tự trong thời điểm từ 12 – 16 ngày của chu kỳ thì khả năng rụng trứng là khá cao.

7. Kiểm tra bằng dụng cụ y tế

Sau tất cả những biểu hiện trên, cách đơn giản để có kết quả chắc chắn là bạn dùng dụng cụ y tế. Trên thị trường đã có loại que thử ngày rụng trứng và cho kết quả khá chính xác.

>>> Xem thêm:

Những thực phẩm có thể phá hỏng kế hoạch sinh con của bạn

5 thói quen của mẹ gây hại não bộ thai nhi

Hướng dẫn đi bộ đúng cách trong từng giai đoạn mang thai

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).