74 hành khách dùng tay đẩy máy bay bị đóng băng trong nhiệt độ -52 độ

Channel News Asia đưa tin, nhóm công tố viên của Nga cho biết các hành khách ở Siberia đã buộc phải ra ngoài để đẩy máy bay bằng tay sau khi gầm máy bay bị đóng băng trong điều kiện thời tiết lạnh tới -52 độ C.
74 hành khách dùng tay đẩy máy bay bị đóng băng trong nhiệt độ -52 độ

Câu chuyện lạ kỳ này được một hành khách đăng tải dưới dạng clip lên Youtube, ghi lại cảnh một nhóm du khách đang vui vẻ đẩy chiếc máy bay Tupolev trên đường băng phủ đầy tuyết ở Igarka, ngoài rìa Bắc Cực.

“Đi thôi”, một hành khách la to trong chiếc áo khoác mùa đông dày cộp khi họ bắt đầu đặt tay lên phần cánh máy bay và đẩy nó được vài mét dọc thôi đường băng. “Ai cũng muốn về nhà mà!”, một người chia sẻ.

74 hành khách dùng tay đẩy máy bay bị đóng băng trong nhiệt độ -52 độ - anh 1

Hình ảnh ghi lại nhóm hành khách đang đẩy máy bay

bằng tay trong thời tiết khắc nghiệt

Các công tố viên giao thông vận tải ở phía tây Siberia hiện đang điều tra làm rõ vụ việc. “Do nhiệt độ xuống quá thấp, hệ thống phanh của khung gầm máy bay đã bị đóng băng trong khi việc kéo máy bay lên đường taxi chạy bằng xe tải kéo để kịp giờ cất cánh là điều không thể. Vì lý do này, các hành khách có mặt trên chuyến bay đã ra ngoài máy bay và bắt đầu tự đẩy nó bằng tay lên đường cho xe taxi chạy”, một công tố viên cho biết.

Ngay cả với những người Nga đã quen với thời tiết mùa đông khắc nghiệt lạnh tới âm độ, hành động gan dạ của các hành khách nói trên vẫn thu hút không ít sự ngưỡng mộ và chú ý. “Người dân Siberia thật can đảm. Họ đẩy một chiếc máy bay bị đóng băng dọc đường băng dễ như ăn một miếng bánh vậy”, nhật báo Komsomolskaya Pravda nhận xét. Các phương tiện xã hội khác cũng dành không ít lời có cánh dành cho nhóm hàng khách người Siberia.

74 hành khách dùng tay đẩy máy bay bị đóng băng trong nhiệt độ -52 độ - anh 2

Hành động của các hành khách nhận được nhiều lời khen ngợi

Được biết, 74 hành khách dũng cảm này đi chuyến bay của hãng hàng không Katekavia, trực thuộc tập đoàn Utair Siberia. Theo dự kiến, chuyến bay cất cánh từ Igarka (cách đông bắc Moscow 2800 km) tới thành phố Krasnoyarsk của Siberia.

Phát biểu trên nhật báo Rossiyskaya Gazeta, giám đốc kỹ thuật thành phố Krasnoyarsk cơ sở Katekavia ông Vladimir Artemenko cho biết: “Sáng hôm đó, trời lạnh dưới âm 52 độ C. Máy bay đã đỗ trên đường băng trong suốt 24 tiếng đồng hồ và phi công đã quên che chắn cho phanh khung gầm, khiến cho phanh bị đóng băng”.

Để máy bay sớm cất cánh, hành khách đã xuống đẩy tới tận khi máy bay có thể quay đầu để xe tải kéo kéo ra khỏi đường băng. Máy bay sau đó đã có thể cất cánh và có chuyến bay tốt đẹp. Sự việc này được đánh giá cao bởi vào năm 2012, một máy bay của UTair đã gặp tai nạn ở Siberia sau khi cánh máy bay được làm "rã đông", khiến 29 người thiệt mạng.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.