Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef

Trong cuộc thi Vua đầu Bếp Master Chef mùa 4, đầu bếp lừng danh người Scotland Gordon Ramsay đã chọn món Hủ tiếu của Việt Nam làm 1 trong những thử thách mà các thí sinh phải chinh phục.
Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef

Nếu những ai yêu mến và có sự quan tâm đến ẩm thực thế giới thì hẳn sẽ biết đến vị đầu bếp tài ba và cực kỳ khó tính Gordon Ramsay của Master Chef.

Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef - anh 1

Đầu bếp khó tính người Scotland Gordon Ramsay.

Trước đây Gordon đã có cơ hội đến Việt Nam khám phá và ghi hình cho một chương trình ẩm thực thực tế của Mỹ.

Tại đây, Gordon được nếm thử món Hủ tiếu vô cùng đặc biệt mà theo ông nhân xét là: "Nó thật thú vị, thật ngon và đây là hương vị lần đầu tiên ông được nếm".

Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef - anh 2

Hủ tiếu sa tế Mỹ Tho.

Quá ấn tượng với món ăn này và quá nhớ nó, sau đó Gordon đã đưa món hủ tiếu Việt Nam trở thành đề thi cho các thí sinh của Master Chef vào năm 2013.

Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef - anh 3

Món Hủ tiếu trong phần thi cho các thí sinh Master Chef mùa 4.

Nhưng thật đáng tiếc rằng không có bất kỳ đầu bếp nào tham gia Master Chef mùa ấy có thể khiến Gordon thỏa mãn cơn thèm và nỗi nhớ vị tỏi, vị ngọt từ xương thật đặc biệt như hồi ông được nếm thử ở Việt Nam.

Sau khi đi dọc đất nước Việt Nam và thưởng thức những món ngon, lạ, đầu bếp lừng danh Mỹ phải thốt lên "Tôi tôn kính các món ăn Việt".

Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef - anh 4

Gordon tại chợ Bến Thành.

Việt Nam đem lại cho Gordon Ramsay nhiều bất ngờ bởi nền ẩm thực tuyệt diệu với các món tươi sống nhất, giá rẻ nhất và đặc biệt là các cách chế biến món ăn “không bỏ sót thứ gì” có '1-0-2' của người Việt.

Xuống miền Tây Nam Bộ, Gordon gặp dì Hai, "nữ hoàng nước dùng" vùng sông nước. Trên con thuyền nhỏ, ông được thử rao bán hủ tiếu bún riêu cho những người nông dân lênh đênh chốn này. Công việc giản dị làm ông vừa thấy thú vị và háo hức nhưng cũng lại lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến doanh thu của người phụ nữ tuyệt vời kia.

Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef - anh 5

Vị đầu bếp thưởng thức món hủ tiếu mì của dì Hai.

Cuộc gặp gỡ tuyệt vời này là ý tưởng để ông đưa món hủ tiếu vào trong một phần thi thử thách cho các thí sinh cuộc thi MasterChef Mỹ mùa 4 mới đây, ông đã hết lời khen ngợi dì Hai và cảm xúc không thể nào quên khi rao hủ tiếu trên sông ngày hôm ấy.

Gordon James Ramsay (sinh ngày 8/11/1966) là một đầu bếp nổi tiếng người Scotland, chủ nhà hàng và ngôi sao truyền hình.

Ông được Hoàng gia Anh phong tước OBE (tước Tiểu Hiệp Sĩ) vào năm 2006 nhằm tôn vinh những cống hiến của Ramsay đem đến cho ngành ẩm thực nước nhà.

Đầu bếp Ramsay được biết đến qua các chương trình truyền hình về thi tài nấu ăn và thực phẩm như: Hell's Kitchen, The F Word, Ramsay's Best Restaurant, Ramsay's Kitchen Nightmares, Hell's Kitchen (Mỹ), Kitchen Nightmares, và MasterChef.

Hủ Tiếu là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Truyền và phát triển theo phong cách riêng tại Việt Nam vào những năm 1950.

Có thể nói Hủ tiếu là món ăn đặc trưng tại Thành phố Hồ Chí Minh, tương tự như Phở ở Hà Nội thời trước. Hủ tiếu thường là món ăn sáng hoặc ăn tối, người miền Nam ít ăn trưa với hủ tiếu.

Nguyên liệu chính của món hủ tiếu là bánh hủ tiếu, nước dùng chính là với thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng. Sau đó trụng sơ bánh hủ tiếu với nước dùng, rồi cho các nguyên liệu phụ vào như giá đỗ, hẹ, thịt bằm vào. Có thể ăn với thịt bò viên và tương ớt, tương đen.

Các loại Hủ tiếu thịnh hành:

Hủ tiếu Nam Vang: có 2 loại chính, hủ tiếu khô và hủ tiếu nước.

Hủ tiếu sa tế: có nguồn gốc từ người Hoa ở Tiều Châu (hay Triều Châu).

Hủ tiếu Mỹ Tho: có thêm tôm, mực, hải sản, ốc, đặc sản của Mỹ Tho

Hủ tiếu Trung Hoa: có mùi xì dầu

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu gõ: Hủ tiếu bán dạo bình dân, gồm hủ tiếu bò viên, hủ tiếu nạc (thịt heo), giò.

Xem thêm:

- Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2)

- Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An

- Những món ăn Việt được ưa thích trên thế giới

- Việt Nam lọt Top 10 nước có nền ẩm thực thú vị nhất TG

Trang Ly (T/h)

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.