Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo"

Ngày tháng năm sinh của một người vốn thường không do chính người ấy quyết định. Tuy nhiên, nếu được chào đời vào mùa thu, hãy cảm thấy may mắn bởi bạn có nhiều khả năng sống lâu hơn những người khác.
Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo"

Bạn hoàn toàn có thể sống lâu trăm tuổi nếu được sinh ra vào mùa Thu.

Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo" - anh 1

Mùa thu tuyệt đẹp có sức mạnh kì diệu trong việc kéo dài tuổi thọ con người.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chicago (Mỹ) đã chứng minh rằng, những người sống tới 100 tuổi có tỉ lệ sinh ra trong tháng 9 hoặc tháng 10 rất cao.

Một nghiên cứu khác được tiến hành ở châu Âu cũng có kết quả tương tự. Theo các chuyên gia Đan Mạch, tuổi thọ của những người được sinh vào mùa Thu cao hơn so với các mùa khác trong năm ở Bắc bán cầu.

Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo" - anh 2

Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà hoàn toàn có căn cứ khoa học. Các nhà khoa học lý giải rằng, những đứa trẻ sinh vào mùa thu có nồng độ vitamin D trong cơ thể cao hơn bình thường vì mẹ chúng đã hấp thụ ánh nắng Mặt trời trong suốt thời gian trước đó.

Trong khi với trẻ sinh ra vào mùa xuân, sự thiếu hụt ánh sáng Mặt trời khiến chúng dễ mắc các chứng rối loạn ăn uống, tâm thần phân liệt, tiểu đường.

Ngoài ra, để sống lâu hơn, bạn có thể tạo cho mình các thói quen bổ ích sau:

Đánh răng thường xuyên

Ai cũng biết đánh răng là cách tốt nhất để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, hãy thử nhớ lại tuổi thơ của mình: có bao nhiêu người trong chúng ta đã từng ghét cay ghét đắng việc đánh răng và chỉ muốn ăn kẹo trước khi đi ngủ?

Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo" - anh 3

Những người sống lâu là những người có hàm răng khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, chính việc lười chăm sóc sức khỏe răng miệng là nguyên nhân phổ biến nhất làm giảm tuổi thọ của con người.

Một nghiên cứu ở Mỹ chứng minh rằng, hơn một nửa người trưởng thành tại quốc gia này gặp vấn đề với răng nướu. Nghiêm trọng hơn, sức khỏe răng miệng có liên quan mật thiết tới nguy cơ mắc bệnh tim, viêm nhiễm và lượng cholesterol trong máu.

Cụ thể, sức khỏe răng miệng phản ánh chế độ ăn uống của mỗi người. Răng nướu nếu có vấn đề chứng tỏ rằng bạn thường xuyên ăn các thực phẩm có hại cho cơ thể.

Các chuyên gia người Mỹ đã tiến hành một kiểm tra đầu năm 2014. Họ cấy vi khuẩn gây bệnh răng miệng lên chuột thí nghiệm rồi theo dõi chúng.

Không lâu sau, những con chuột sâu răng bắt đầu cho thấy sự lây lan của vi khuẩn, nguy cơ bệnh tim cũng lớn hơn so với trước thí nghiệm. Điều này chứng minh, nếu muốn sống lâu hơn, tốt nhất hãy thường xuyên chăm sóc và bảo vệ hàm răng của bản thân.

Có thật nhiều bạn bè

Một trong những bí kíp khác để có thể sống lâu, đó là hãy kết bạn thật nhiều. Bởi đơn giản, sự cô đơn hay cô lập xã hội sẽ khiến bạn sớm kết thúc cuộc sống này.

Theo nghiên cứu về người cao tuổi ở Anh năm 2013, cảm giác đơn độc làm tăng khả năng qua đời sớm của một người tới 26% so với những người cùng lứa tuổi nhưng có nhiều bạn bè.

Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo" - anh 4

Hãy cởi mở và trao yêu thương tới người xung quanh nhiều hơn để được cười và sống nhiều hơn.

Kết quả này cũng được nhìn nhận dưới góc độ sinh học. Cụ thể, các chuyên gia chứng minh rằng, sự tiếp xúc vật lý giữa những người bạn giúp giảm sự căng thẳng cũng như nguy cơ viêm nhiễm ở chúng ta.

Đồng thời, khi bị cô lập xã hội, con người có xu hướng dễ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường… nên rất dễ qua đời sớm.

Cố gắng không bị trầm cảm hay tự kỉ

Nếu bạn từng có suy nghĩ lánh đời hay tự kỉ một thời gian thì hãy dẹp bỏ ngay điều đó. Có một sự thật không phải ai cũng biết đó là, trầm cảm hay tự kỉ sẽ khiến bạn tổn thọ rất nhiều.

Những bí quyết sống lâu trăm tuổi "dễ như ăn kẹo" - anh 5

Sự cô đơn sẽ từng ngày giết chết bạn lúc nào không hay..

Theo các nhà tâm lý học, trầm cảm có thể làm giảm tuổi thọ con người tới 11 năm so với thông thường. Tâm trạng buồn có ảnh hưởng sâu sắc tới cơ thể, đặc biệt là sức đề kháng của hệ miễn dịch. Người trầm cảm liên tục có xu hướng tìm tới thuốc lá và rượu - 2 nhân tố làm giảm tuổi thọ của chúng ta.

Vì vậy, nếu muốn tiếp tục sống vui, sống khỏe, hãy luôn suy nghĩ tích cực và đặt niềm tin vào cuộc đời.

Xem thêm:

- 101 lý do để bạn thêm yêu thế giới

- Những sự thật thú vị về nụ hôn

- Những bài hát về tình yêu mùa Valentine 2015 lãng mạn nhất

- Top những bộ phim tình yêu Valentine 2015 đáng xem nhất

Nguồn MASKonline
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.