Tổng thống Trump ký xác nhận lệnh trừng phạt Nga

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức ký xác nhận vào các đạo luật áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.
Tổng thống Trump ký xác nhận lệnh trừng phạt Nga

Thông tin này được Nhà Trắng tuyên bố hôm thứ sáu ngày 28 tháng 7, sau khi Moscow ra lệnh cắt giảm hàng trăm nhân viên ngoại giao và tuyên bố họ sẽ tịch thu hai tài sản ngoại giao của Mỹ để trả đũa cho dự luật này.

Thượng viện Mỹ đã gần như thống nhất bỏ phiếu ủng hộ vào hôm thứ năm ngày 27 tháng 7, để vạch ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, buộc Trump phải lựa chọn giữa việc cư xử cứng rắn với Moscow hay duy trì một mối quan hệ ổn định giữa 2 nước. Dự luật này được đưa ra ngay trong cuộc điều tra sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Trump ký xác nhận lệnh trừng phạt Nga ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức ký xác nhận vào các đạo luật áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.

Một khi đã ký vào dự luật này, ông Trump không thể giảm bớt các lệnh trừng phạt đối với Nga trừ phi ông có được sự chấp thuận của Quốc hội.

Cuộc trả đũa của Nga, được Bộ Ngoại giao nước này công bố hôm thứ sáu ngày 28 tháng 7, được dự đoán sẽ là một cuộc chiến lạnh.

Đây được coi là một phần của sự phản ứng với kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và nhằm cả mục đích tiếp tục trừng phạt Nga trong việc sát nhập Crimea vào năm 2014.

Cuối hôm thứ 6 ngày 28 tháng 7, Nhà Trắng đã đưa ra một tuyên bố nói rằng Trump sẽ ký vào bản dự thảo về các biện pháp trừng phạt Nga sau khi xem xét phiên bản cuối cùng.

Theo Reuters

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.