Triều Tiên cảnh báo đã đến lúc Mỹ từ bỏ chính sách thù địch

(Ngày Nay) - Ngày 16/7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) có bài bình luận, cho biết Bình Nhưỡng sẽ không thảo luận vấn đề liên quan tới chương trình tên lửa - hạt nhân của nước này do chính sách thù địch của phía Mỹ.
Hình ảnh vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)
Hình ảnh vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

KCNA đưa ra tuyên bố trên nhằm đáp trả bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mà Triều Tiên cho là mang tính gây chiến.

Ông Tillerson từng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường sức ép lên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng thử thành công ICBM hồi đầu tháng này.

KCNA nêu rõ Mỹ cần hiểu rằng không thể có đối thoại về việc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân chừng nào Washington chưa chấm dứt chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cũng cảnh báo đã đến lúc Mỹ từ bỏ chính sách thù địch, xem xét lại chiến lược với Bình Nhưỡng và nhanh chóng chấm dứt đe dọa hạt nhân, nếu không nước này sẽ tăng cường khả năng răn đe quân sự nhằm bảo đảm an ninh tại bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Trong bài bình luận, cũng được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng nhấn mạnh chính quyền Mỹ nên "thể hiện sự sáng suốt, có tính đến vị trí chiến lược của Triều Tiên vốn đã ở một mức độ cao chưa từng thấy."

Hôm 4/7 vừa qua, Triều Tiên chính thức thông báo đã phóng thử thành công ICBM dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cảnh báo rằng loại tên lửa này có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay và là lần đầu tiên Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử ICBM.

Vụ việc khiến các nước trong khu vực nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung bày tỏ quan ngại, nhất là Mỹ.

Hồi tuần trước, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc rằng Washington đã sẵn sàng sử dụng toàn bộ tiềm lực để bảo vệ mình và các nước đồng minh trước mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Đại sứ Haley cũng không loại trừ khả năng Mỹ sẽ sử dụng các lực lượng quân sự nếu cần thiết.

Theo Vietnamplus
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.