United Airlines lại dính bê bối buộc khách hàng nhường ghế

Ngọc Ánh 0
Chia sẻ

(Ngày Nay) - Liên tiếp bị khách hàng phàn nàn về dịch vụ song mới đây nhất, United Airlines lại bị cáo buộc về hành vi ép khách hàng nhường chỗ.

Một phụ nữ từ Hawaii đã cáo buộc United Airlines về việc cho khách hàng dự phòng ngồi vào ghế mà cô đã mua cho con trai mình. Họ buộc cô phải giữ cậu bé trên đùi trong suốt chuyến bay kéo dài ba tiếng đồng hồ.

United Airlines lại dính bê bối buộc khách hàng nhường ghế - ảnh 1Shirley Yamauchi chụp lại cảnh phải ôm con trai vào lòng trong suốt chuyến bay

Shirley Yamauchi cho biết cô không thấy có gì bất thường trước khi lên chuyến bay Hoa Kỳ ở Houston tuần trước cùng với con trai 27 tháng tuổi, Taizo. Đó là chuyến bài dài từ Hawaii đến Boston.

Cô nói với ABC News: "Vé đã được quét mà không có bất cứ sự cố nào. Tôi không thấy bất kỳ khó khăn hoặc bất cứ điều gì kỳ lạ."

Nhưng sau khi cô và con trai ổn định chỗ ngồi trên máy bay, một hành khách đang ở trong danh sách chờ đã tiến đến chỗ của họ với một vé cho ghế của Taizo.

"Khi tôi cho tiếp viên hàng không biết rằng đây là chỗ của tôi, cô ấy đã chỉ quay lại và nói với tôi rằng chuyến bay đã đầy và tôi phải chấp nhận", Yamauchi cho biết.

Yamauchi nhớ lại sự kiện hồi tháng 4, khi mà mọi người trên chiếc máy bay của United ghi lại cảnh hành khách David Dao bị hành hung và lôi ra khỏi ghế sau khi từ chối nhường chỗ cho một hành khách khác.

Yamauchi nói cô "không muốn gây ra một cảnh tương tự như vậy", vì vậy cô đã giữ chặt con trai mình trong lòng trong suốt chuyến bay.

United Airlines lại dính bê bối buộc khách hàng nhường ghế - ảnh 2 United Airlines đã từng dính bê bối nghiêm trọng liên quan đến việc hành hung bác sĩ David Dao

"Tôi không muốn Taizo bị đau", cô giải thích tại sao cô không tranh cãi với người tiếp viên hàng không. "Tất nhiên tôi lo cho sự an toàn cá nhân của tôi, với tất cả những gì tôi đã thấy với United Airlines. Tôi không muốn thấy ai bị thương".

Yamauchi cho biết việc ôm Taizo nặng 25 pound trong lòng trong suốt chuyến bay khiến cô tạm thời mất cảm giác ở chân và tay trái.

Cục Hàng không Liên bang cho biết trong hướng dẫn của mình: "Nơi an toàn nhất cho con của bạn trên máy bay là trong một hệ thống hoặc thiết bị an toàn cho trẻ em được chính phủ chấp thuận, không phải trên đùi của bạn... Bạn không có khả năng giữ con mình an toàn, đặc biệt là trong những bất ổn bất ngờ".

Hướng dẫn của United thì lại nói rằng "trẻ em dưới 2 tuổi được phép ngồi trên lòng người lớn".

Hãng Hàng không Hoa Kỳ nói với ABC News rằng ai đó đã "vô ý quét nhầm thẻ lên máy bay của con trai cô Yamauchi". Hãng hàng không cũng cho biết đã hoàn trả lại cho nữ hành khách tiền vé và đề nghị bồi thường.

United Airlines lại dính bê bối buộc khách hàng nhường ghế - ảnh 3 Shirley Yamauchi kể lại trải nghiệm không mong muốn trên chuyến bay của United Airlines

"Trong một chuyến bay gần đây từ Houston đến Boston, chúng tôi đã quét không chính xác tấm thẻ lên máy bay của con trai cô Yamauchi. Kết quả là chỗ ngồi của con trai cô ấy dường như không được kiểm tra, và chúng tôi đã nhường nó cho khách hàng khác khiến bà Yamauchi phải ôm con trai mình trong suốt chuyến bay. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc đối với bà Yamauchi và con trai của bà về trải nghiệm đáng tiếc này, chúng tôi đang hoàn tiền vé và bồi thường như là một cử chỉ thiện chí và chúng tôi cũng đang làm việc với nhân viên để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa".

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu