TP.HCM bắt đầu xây dựng ý tưởng đường hoa Tết Mậu Tuất 2018

(Ngày Nay) - Vừa qua Tết Đinh Dâ%3ḅu 2017, ngay trong tháng 1, lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao các sở ban ngành chức năng khẩn trương xây dựng ý tưởng – chủ đề đường hoa, đường đèn Tết Mâ%3ḅu Tuất 2018 để sớm tổ chức cuô%3ḅc thi lựa chọn thiết kế.
TP.HCM bắt đầu xây dựng ý tưởng đường hoa Tết Mậu Tuất 2018

Sáng nay, 6/2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức đường hoa, đường đèn, đường sách, hội hoa xuân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Tại cuộc họp, bà Thu đã giao các sở ban ngành khẩn trương xây dựng ý tưởng – chủ đề đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 trình thành uỷ TP.HCM phê duyệt để sớm tổ chức cuộc thi lựa chọn thiết kế đường hoa.

“Các sở ngồi bàn ngay từ bây giờ, trong tháng 2 phải có chủ đề đường hoa, đường đèn cho tết năm sau. Năm ngoái đến tháng 9 mới trình kế hoạch, cận tết quá triển khai rất cập rập, có nhiều sơ suất”, bà Thu nói.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu mời các kiến trúc sư, nghệ nhân về hoa kiểng, chuyên gia ánh sáng tham gia hội đồng nghệ thuật, không sử dụng lực lượng cũ để tránh lặp lại ý tưởng gây nhàm chán. Toàn bộ kinh phí phải xã hội hoá, không dùng ngân sách.

Đường đèn, các khu thưởng lãm hoa xuân sẽ tổ chức tại nhiều quận huyện để hạn chế tình trạng người dân và du khách đổ dồn quá nhiều về trung tâm gây ùn tắc giao thông. Đường hoa sẽ là nơi trưng bày toàn bộ đầy đủ hệ thực vật hoa của Nam Bộ, kỳ hoa dị thảo các vùng miền.

TPHCM sẽ xác định danh mục hoa dịp lễ tết đặt hàng nông dân TP.HCM và các tỉnh trồng để cung cấp cho thành phố, tránh tình trạng thất mùa nhưng hoa bán không được.

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 được người dân và du khách trong, ngoài nước đánh giá cao. Hình ảnh đường hoa Tết ở TP.HCM được quảng bá rất nhiều trên các trang mạng xã hội, báo chí trong và ngoài nước. Theo lãnh đạo Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist), đường hoa đã thu hút trên 1 triệu lượt khách tham quan trong dịp Tết.

Để đạt thành công ngoài mong đợi đó, TP.HCM đã nhiều lần “chữa cháy” vào phút 89. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu bật mí: Ban đầu, mấy ông dùng hoa vạn thọ - loại hoa cúng để trang trí, không phù hợp với đường hoa. Lãnh đạo thành phố kiểm tra chiều 26 Tết, bắt phải thay bằng hoa phù cúc vừa đẹp, vừa rẻ.

"Tôi giả làm du khách đi kiểm tra, thấy mấy ông bảo vệ đứng cà lơ phất phơ, du khách ngồi đè lên hoa chụp hình cũng không nhắc. Tối mùng 3, tôi đi kiểm tra, thấy người dân vào bứt cà chua, bấm mấy trái bí xem thật hay giả, tôi nhắc mấy ổng cũng không để ý”, bà Thu nói.

Đại diện Tổng Công ty điện lực TP.HCM cho biết lễ hội tập trung đông người, nhưng hầu hết kết cấu bằng kim loại, thi công gấp, công nhân không có tay nghề không đảm bảo an toàn về điện.

Trong 8 ngày Tết, tại đường hoa đã xảy ra 8 vụ móc túi du khách. Công an đã bắt 2 nhóm móc túi chuyên nghiệp hoạt động tại khu vực này.

Theo bà Thu, đường hoa năm nay tuy đông người nhưng không có nhiều rác, chứng tỏ ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân và du khách đã được nâng lên. Tình trạng cướp hoa, giẫm đạt lên hoa kiểng để chụp hình không xảy ra.

Theo Tiền Phong
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.