Trẻ đến trường trong vai trò của một người có tư duy chủ động, có bản chất tự nhiên là tính tò mò và sẵn tang học hỏi. Mục tiêu chính của giáo dục là phát triển tư duy độc lập, tang tạo và tư duy phản biện. Ở Babychess, “Mỗi đứa trẻ đều là thiên tài” nên Babychessluôn hướng tới một môi trường học tập "Lấy trẻ làm trung tâm" và dạy học thông qua phương pháp SKGR – Story-telling, Kinesthetic, Gaming, Role-play - phương pháp giảng dạy hiện đại đặc biệt phù hợp với trẻ mầm non.
Storytelling: Kể chuyện – Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng nghe hiểu và sử dụng ngôn từ, tích cực tham gia các hoạt động trong lớp và thể hiện bản thân (suy nghĩ và cảm xúc), kích thích trí tưởng tượng và tang tạo ở trẻ từ sớm, làm phong phú hiểu biết và tang hứng thú học tập vô hạn khi được phiêu lưu đến vương quốc Tin Hin có Đức Vua, Hoàng Hậu, cỗ Xe Tăng và các vị cận thần.
Kinesthetic: Vận động – Trẻ mầm non luôn thích vận động, trẻ được học thông qua vận động kết hợp nghe, nhìn, và tham gia trực tiếp vào các hoạt động trong lớp khi tiếp nhận thông tin và hiểu được những khái niệm mới như tiến – lùi, tang ngang, cột dọc, đường chéo,… Học tập thông qua vận động mang tính trực quan cao, giúp trẻ luôn có được cái nhìn tổng thể, giúp trẻ học nhanh hơn, hiệu quả hơn, và não bộ của chúng tham gia nhiều hơn trong quá trình di chuyển liên tục thay vì chỉ ngồi nghe như những phương pháp truyền thống.
Gaming: Trò chơi – Là một công cụ không thể thiếu giúp các bài học tang hấp dẫn. Trong chương trình Babychess chúng tôi luôn thiết kế các game nhỏ như giải cứu Hoàng Hậu… Bắt thỏ… giúp trẻ hào hứng hơn khi học.
Role – Play: Trẻ mầm non thích diễn kịch và nhập vai, trong chương trình Babychess trẻ sẽ được hoá thân thành Hoàng Hậu, Đức Vua, Cỗ Xe Tăng, Voi Thần… để hiểu được cách di chuyển của từng quân và giá trị của các quân trên bàn cờ. Phương pháp học nhập vai giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ, giúp trẻ hiểu sâu sắc và tư duy đa chiều, tang nhận thức về bản thân và thể hiện bản thân tốt hơn qua suy nghĩ và cảm xúc của chúng, kích thích trí tưởng tượng và tang tạo.