Chung kết Olympia 2021: Nguyễn Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sáng 14/11, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã tìm ra được nhà vô địch.
Chung kết Olympia 2021: Nguyễn Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế

Đó là học sinh Nguyễn Hoàng Khánh (Trường Trung học phổ thông Bạch Đằng, Quảng Ninh) đạt thành tích 315 điểm đã vượt qua các đối thủ, giành vòng nguyệt quế và được trao suất học bổng trị giá 40.000 USD.

Đứng thứ hai là em Nguyễn Thiện Hải An (Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), với phần thưởng 100 triệu đồng.

Hai thí sinh đoạt giải Ba là Nguyễn Việt Thái (Trường Trung học phổ thông Chuyên Ngoại Ngữ - Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Đình Duy Anh (Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhận phần thưởng 50 triệu đồng

Bắt đầu phần thi "Khởi động", Nguyễn Thiện Hải An vượt lên dẫn trước; tuy nhiên ở những vòng thi "Vượt chướng ngại vật", "Tăng tốc" và "Về đích", Nguyễn Hoàng Khánh luôn là người dẫn đầu đoàn leo núi.

Trận chung kết năm nay diễn ra tại điểm cầu trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Nghệ An và Quảng Ninh. Đây cũng là lần đầu tiên trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia buộc phải dời lại đến gần 2 tháng vì ảnh hưởng dịch COVID-19, còn các "nhà leo núi" phải ôn tập online.

Qua các vòng thi trước, 4 chàng trai đều thể hiện được sở trường riêng trong hành trình chinh phục đỉnh vinh quang. Hoàng Khánh được ví là "ông vua tốc độ" khi trải qua 17 câu hỏi ở phần thi "Khởi động" trong vòng 60 giây.

Trong khi đó, Việt Thái lại có thế mạnh ở sự tự tin. Hải An khiến khán giả trầm trồ khi phá kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia ở phần thi "Khởi động". Chàng trai xứ Nghệ - Nguyễn Đình Duy Anh lại được nhiều fan của chương trình yêu thích bởi sự táo bạo mà dí dỏm, sẵn sàng bùng nổ ở những khoảnh khắc quyết định.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.