Khách hàng bị chậm trễ kết quả
Theo phản ánh của độc giả, ngày 11/9/2021 (thứ Bảy), người thân của ông Nguyễn Văn Toàn (gồm 6 người, ngụ quận 1, TP.HCM) cần làm xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 nên đã liên hệ với chị Ngọc Huyền, nhân viên tư vấn của Medical Diag Center (viết tắt: Diag) để được hỗ trợ.
Qua điện thoại, ông Toàn hỏi rõ về thời gian lấy mẫu, thời gian trả kết quả. Để chắc chắn, ông Toàn đã xin mẫu giấy PCR của Diag nhằm xác nhận tính pháp lý. Ông Toàn tin tưởng sự tư vấn của chị Huyền cũng như uy tín của Diag là sáng Chủ nhật (ngày 12/9) lấy mẫu thì 9h sáng thứ Hai (ngày 13/9) sẽ có kết quả. Cả 2 cùng thống nhất về thời điểm trả kết quả.
Sáng Chủ nhật ngày 12/9/2021, Diag đã cho người đến lấy mẫu và khi lấy mẫu thực hiện xong, ông Toàn chuyển tiền ngay cho Diag bằng số tài khoản cá nhân. Do những người được lấy mẫu là đối tác quan trọng nên ông Toàn dặn rất kĩ nhưng nhân viên tự ý thu tiền riêng là 1.750.000 đồng.
Đến khoảng 9h ngày 13/9/2021, ông Toàn điện thoại cho chị Huyền để hỏi và lấy kết quả nhưng chưa có. Chị Huyền hẹn cuối buổi trưa khoảng 11 giờ. Ông Toàn dặn cố gắng có sớm vì những người xét nghiệm PCR có việc quan trọng nên cần kết quả trong buổi sáng. Đến 11h cùng ngày, chị Huyền báo chưa có kết quả và ông Toàn đã điện thoại gặp anh Vũ quản lý của Diag.
Ông Toàn cho rằng, buổi sáng thứ Hai không giao kết quả đã trễ việc nên phải cố gắng trong buổi chiều. Đến khoảng 10h ngày hôm sau 14/9, chị Ngọc Huyền mới chuyển kết quả cho ông Toàn. Khi đó, công việc của ông Toàn và những người còn lại đã bị thất bại do phía công ty giao kết quả PCR chậm trễ.
Trao đổi với Phóng viên Ngày Nay, ông Toàn rất thông cảm với sự việc trên nên chỉ cần yêu cầu công ty trả một nửa số tiền phí xét nghiệm. Ông Toàn cũng yêu cầu Diag rút kinh nghiệm cho các vấn đề đáng tiếc nêu trên.
Diag muốn gì?
Dù đưa ra cách giải quyết như thế, nhưng phía công ty vẫn im lặng không có hồi đáp. Với cách hành xử của công ty như trên, ông Toàn đã yêu cầu công ty hoàn trả lại 100% phí xét nghiệm.
Sau khi nhận được phản hồi về sự việc, chị Thư phụ trách Bộ phận chăm sóc khách hàng Diag cùng 04 Trưởng nhóm của bộ phận khác họp và trả lời là lỗi của khách hàng do không tìm hiểu rõ thông tin. Diag cho rằng, về thời gian trả kết quả thì Diag cam kết thời gian trả kết quả là đúng như thông báo trên các nền tảng mạng xã hội chính thức của Diag như Facebook, Zalo,… Đối với kết quả xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 sẽ được dự kiến trả trong vòng 24 – 48 giờ.
Mẫu kết quả xét nghiệm PCR do Diag cung cấp cho khách hàng. |
Từ khi nhận được hồi âm trên, Diag không có thiện chí liên lạc lại với khách hàng để khắc phục vụ việc. Để làm rõ vấn đế này, ngày 9/12, chúng tôi đã liên lạc đến số điện thoại theo đường dây nóng của Diag: 19001717 thì được nhân viên ở đây tiếp nhận thông tin. Nhân viên này hẹn sẽ sắp xếp cuộc làm việc với đại diện của Diag. Tuy nhiên, những ngày sau đó phía Diag vẫn không có sự hồi đáp.
Ngày 20/12, chúng tôi trực tiếp đến trụ sở của Diag để chuyển tải thông tin trên của độc giả. Một nhân viên tự xưng tên Minh Thùy tiếp nhận sự việc và sẽ sớm phúc đáp sự trên chậm nhất vào ngày 27/12.
Đến ngày 23/12, một email có tên Anh Thu được cho là từ Diag trả lời: “Diag đã ghi nhận thông tin cũng như những câu hỏi từ quý Tạp chí. Vui lòng đợi trong vòng 30 ngày làm việc, Diag sẽ tìm hiểu cũng như kiểm tra lại các thông tin liên quan”.
Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ phía Diag.