7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này

Tháng 11 với tiết trời chuyển lạnh, không khí trong lành, khô ráo, thời tiết khá thuận lợi cho những người có dự định đi du lịch. Dưới đây là những điểm đến đẹp trong tháng 11 này bạn nên tham khảo.
7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này

Hà Giang

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 1

Cả một vùng trời như được bàn tay thiên nhiên nhuộm hồng, xen lẫn với những ngọn núi tai mèo trùng điệp, tam giác mạch bừng sáng không khác dòng sông đổ ra biển lớn. Đến Hà Giang, ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, tham gia phiên chợ Lùi độc đáo mà các cộng đồng dân tộc Mông trắng, Mông đen, Mèo, Tày… gìn giữ bao đời. Nơi đây còn có những ánh mắt trong trẻo, nụ cười hồn nhiên của các em bé vùng cao; những toan tính, muộn phiền như chưa từng ghé qua đây.

Mộc Châu

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 2
Thời điểm cuối thu, đầu đông hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.
Lạc vào thị trấn nông trường Mộc Châu hay bản Búa, bản Thung Cuông, bản Áng, bản Pa Phách… là bạn đã lạc vào thánh địa hoa cải trắng được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu. Vì vậy, thời điểm tuyệt đẹp để ngắm những cánh đồng cải trắng lãng mạn nổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Sapa

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 3

Nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, SaPa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Đà Nẵng

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 4

Đà Nẵng được bầu chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp, mảnh đất miền trung còn có nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách.

Khi nói đến Đà Nẵng du khách không thể không nhắc tới khu du lịch Bà Nà – điểm du lịch có 2 kỷ lục thế giới là cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên, ga dưới lớn nhất thế giới, đường xe lửa leo núi đầu tiên của Việt Nam, và còn nhiều thứ hấp dẫn khác nữa.

Bà Nà một vùng đất từ lâu đã được biết đến là một trong những nơi nghỉ mát lý tưởng và độc đáo. Không những vậy Bà Nà – Núi Chúa còn được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về phong cảnh cũng như điều kiện khí hậu thuận lợi. Bà Nà còn được coi là “lá phổi xanh”, là “hòn ngọc quý” về khí hậu mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng.
Đến Đà Nẵng trong những ngày này, bạn sẽ được trải mình dưới ánh nắng mặt trời ấm áp mà không phải bắt gặp hàng rong hay ăn xin. Và trên hết là được ngâm mình trong dòng nước biển sạch, bãi cát mịn, không gian trong lành, thoáng đãng.
Ngoài Bà Nà, biển Mỹ Khê thì bạn có thể chọn thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác nữa như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng chăm, bán đảo sơn trà. Hoặc đến tham quan ở những địa điểm du lịch gần đó là Huế, để thăm quần thể di sản cố đô Huế (cách 110km). Hay Phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm.

Đà Lạt

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 5

Cuối tháng 10 đến tháng 11 là mùa hoa Dã Quỳ ở thành phố Đà Lạt. Thành phố sương mù này vốn dĩ đã đẹp nay càng đẹp hơn với sắc hoa vàng tràn ngập khắp nơi của Dã Quỳ. Hãy một lần đến với thành phố ngàn hoa vào tháng 11 để chiêm ngưỡng sắc hoa dại Dã Quỳ. Đặc biệt vào tháng 11, Đà Lạt cũng khô ráo hơn, nắng đẹp, buổi tối trời chỉ se se lạnh là điều kiện lý tưởng nhất để bạn có thể trải nghiệm những địa danh nổi tiếng nơi đây.

Nha Trang

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 6
“Nha Trang được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đông Nam Á, cũng có thể xếp ngang hàng với bãi biển Haiiwai của Mỹ. Không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn làm mê hoặc du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân đến đây”. Đó là nhận định của tuyệt đại đa số du khách khi họ đã được đặt chân đến du lịch Nha Trang.
Đến Nha Trang bạn cũng có thể đến tham quan một số địa điểm như: Viện hải dương học, Vinpearl Nha Trang, Tháp bà Ponagar, đảo Bình Ba, hay tour 4 đảo, đi tắm bùn,...

Phú Quốc

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 7
Thời điểm lý tưởng nhất để tìm đến đảo ngọc Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 3. Đây là khoảng thời gian bắt đầu mùa khô, nắng đẹp, biển êm. Đến với thiên đường nhiệt đới này bạn sẽ được đắm mình trong không gian nắng vàng biển xanh, được thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon và làm quen với những người dân chân chất thật thà nơi đây.

>>> Xem thêm:

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt

Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11

NHa Trang (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.