Lộ diện 30 ứng cử viên xuất sắc tranh tài trong cuộc thi Taste Of Vietnam tại FLC Hạ Long

(Ngày Nay) - Vượt qua vòng sơ khảo, 30 gương mặt xuất sắc nhất được Ban tổ chức lựa chọn để tham dự tranh tài trong cuộc thi Taste Of Vietnam sẽ diễn ra ngày 28/06 tới đây tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh).

Nằm trong khuôn khổ sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu, cuộc thi “Taste of Vietnam” với chủ đề “Tôm Bạc Liêu, hương vị Việt Nam” là sân chơi hấp dẫn dành cho các đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ mọi vùng miền Việt Nam và trên thế giới. Cuộc thi do Tập đoàn FLC phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức nhằm giới thiệu đặc sản tôm của vùng đất Tây Nam Bộ, đồng thời tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cho mảng ẩm thực tại hệ thống quần thể du lịch sinh thái của FLC.

Sân chơi thiết thực

Theo đại diện Tập đoàn FLC, chỉ một tuần sau khi phát động cuộc thi, ban tổ chức (BTC) đã nhận được hiệu ứng tích cực của cộng đồng đầu bếp Việt với hàng trăm hồ sơ gửi về. Qua quá trình sàng lọc, BTC đã tuyển chọn được 30 thí sinh ưu tú nhất để tham gia loại trực tiếp và vòng chung kết. Điều đáng nói, do lượng hồ sơ đăng ký lớn, chất lượng tốt nên BTC cuộc thi đã quyết định tăng số lượng thí sinh vào vòng trong lên 30 thí sinh thay vì 20 thí sinh theo kế hoạch ban đầu.

“Chất lượng thí sinh khá đồng đều, giàu kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực ẩm thực, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn tranh tài đầy kịch tính bằng vị giác. Trong số đó, có rất nhiều ứng viên sáng giá từng đạt giải cao tại các cuộc thi lớn như Quán quân The Future Chef Contest 2019, Quán quân toàn quốc món ngon quán Việt 2018, Giải nhì chiếc thìa vàng khu vực TP.HCM…” – đại diện Ban tổ chức cho biết thêm.

Lộ diện 30 ứng cử viên xuất sắc tranh tài trong cuộc thi Taste Of Vietnam tại FLC Hạ Long ảnh 1

Bể bơi ngoài trời FLC Hạ Long – nơi sẽ diễn ra cuộc thi

Theo quy trình, 30 thí sinh được tuyển chọn sẽ tham gia vòng loại trực tiếp để tìm ra 5 thí sinh vào vòng Chung kết được tổ chức tại khu vực bể bơi ngoài trời của FLC Hạ Long. Với hình thức thi cá nhân, thí sinh không được phép cho người hỗ trợ suốt thời gian tranh tài. BTC sẽ cung cấp đồng phục và toàn bộ nguyên liệu, gia vị cho thí sinh.

Tại vòng Đối đầu được diễn ra từ 14h30 ngày 28/06, trong vòng 40 phút, các thí sinh chuẩn bị 01 món khai vị và 01 món chính. Kết thúc vòng thi này, 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được ban giám khảo (BGK) lựa chọn để tham dự Chung kết diễn ra ngay sau đó. Tại vòng quyết định này, các thí sinh tự sáng tạo 01 khẩu phần ăn dành cho 02 người với nguyên liệu chính là đặc sản tôm Bạc Liêu. Kết thúc vòng Chung kết, BGK sẽ đánh giá công tâm để tìm ra những ngôi vị cao nhất.

Để đảm bảo tính dân chủ và phát huy tối đa sự sáng tạo, các thí sinh được phép lựa chọn chế biến món ăn sở trường riêng với điều kiện phải đảm bảo nguyên liệu phù hợp chủ đề cuộc thi “Tôm Bạc Liêu – Hương vị Việt Nam” và có thể thỏa mãn vị giác người nước ngoài.

Tiêu chí chấm thi được tính theo hình thức cho điểm, tối đa là 100 điểm. BGK sẽ căn cứ vào các tiêu chí như: lựa chọn thực phẩm dự thi trong danh sách thực phẩm do Ban tổ chức cung cấp, thao tác/quy trình chế biến, trạng thái/màu sắc, mùi/hương vị, trình bày món ăn, sáng tạo, vệ sinh an toàn thực phẩm để chấm điểm cho từng thí sinh.

Giải thưởng hấp dẫn, mở ra cơ hội việc làm tại chuỗi nhà hàng 5 sao

Đến với cuộc thi, các thí sinh không chỉ được thỏa mãn đam mê ẩm thực mà còn có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, Giải Quán quân sẽ nhận 2.000 USD, 02 voucher nghỉ dưỡng 3N2D tại FLC Hạ Long, 02 voucher bay BamBoo Airways khứ hồi; Giải Á quân -  1.000 USD, 02 voucher nghỉ dưỡng 2N1D đêm tại FLC Hạ Long, 02 voucher bay Bamboo Airways khứ hồi; 03 Giải Tiềm năng, Sáng tạo và Phong cách, mỗi giải là 02 voucher nghỉ dưỡng 2N1D tại FLC Hạ Long.

Lộ diện 30 ứng cử viên xuất sắc tranh tài trong cuộc thi Taste Of Vietnam tại FLC Hạ Long ảnh 2

Các thi sinh xuất sắc có cơ hội trở thành đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng trong hệ thống quần thể nghỉ dưỡng FLC

 “Taste of Vietnam là một sân chơi thú vị, thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội để các thí sinh xuất sắc trở thành đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng Á – Âu thuộc chuỗi quần thể nghỉ dưỡng của FLC trên khắp cả nước”, đại diện FLC cho biết thêm.

Trong hai ngày dự thi, các thí sinh được bố trí ăn ở tại FLC Hạ Long, quần thể du lịch sinh thái tọa lạc trên đỉnh đồi cao hơn 100m so với mực nước biển, nổi tiếng với tầm nhìn bao quát khung cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long cùng hệ tiện ích đồng bộ và phong phú, nơi từng diễn ra những sự kiện quy mô như Diễn đàn ASEAN, Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia…

Tầm nhìn độc đáo cùng chất lượng dịch vụ vượt trội là điều kiện hoàn hào để các thí sinh có thêm nguồn cảm hứng cho những món ăn của mình. Đặc biệt, các thí sinh còn có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp nổi tiếng, được học hỏi và cọ xát kỹ năng.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội quý giá để các thí sinh cùng chung tay quảng bá một sản phẩm nông sản chất lượng, chắp thêm “đôi cánh” để nông sản Việt Nam nhanh chóng thăng hạng giá trị, khẳng định sức cạnh tranh mạnh mẽ ở các thị trường quốc tế.

Cuộc thi Taste of Vietnam: Tôm Bạc Liêu – Hương vị Việt Nam

- Vòng Đối đầu và Vòng Chung kết: Chiều 28/06/2019
- Tổng kết và trao giải: Đêm Gala 29/06/2019
- Thí sinh dự thi theo hình thức cá nhân, không sử dụng sự hỗ trợ trong suốt thời gian diễn ra các vòng thi

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.