Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh

Những kỳ quan thiên nhiên dưới đây như hồ Lock Awe, hồ thuỷ triều, hồ tĩnh lặng hay hang Lech Wedd ở Vương Quốc Anh sẽ làm bạn sửng sốt ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 1
Hồ Lock Awe. Hồ lớn thứ 3 Scotland có phong cảnh thanh bình khiến du khách xao lòng là một trong những danh thắng không thể bỏ qua khi đi du lịch Vương quốc Anh. Có một số lâu đài đổ nát nằm trên đỉnh hòn đảo nhỏ và bạn có thể sải bước lên tầng thứ tư của lâu đài đổ nát để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 2
Thác Hendryd, Powys, xứ Wales. Thác nước này nằm ở thung lũng Swansea, nó cao 27,5m và chỉ cách bãi đậu xe National Trust vài trăm mét. Dòng nước chảy lấp lánh của thác đã thu hút rất nhiều người tới thăm.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 3
Hồ thủy triều Porthtowan ở Cornwall. Hồ này chỉ đầy nước khi thuỷ triều dâng lên và nó được bao quanh bởi vòng tròn đá xám dựng đứng. Giống như một bồn tắm khổng lồ, nước xanh trong như pha lê sẽ lấp đầy hố khi thuỷ triều dâng và lại rút khi thuỷ triều rút.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 4
Khu rừng Bentley Wood. Nằm phía Đông Nam của Salisbury, khu rừng này là ngôi nhà hơn 36 loài bướm quý hiếm trên thế giới. Những tháng mùa hè là thời gian thích hợp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng những loài bướm này.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 5
Những ngọn núi nhọn hoắt nhô ra biển ở Duncansby, Scotland. Những ngọn núi sa thạch đỏ này đã có hơn 380 triệu năm. Du khách có thể đến những ngọn núi này qua một con đường ven biển.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 6
Khe nứt địa chất khổng lồ trong vườn quốc gia Yorkshire Dales, Anh. Những người đặt chân đến vực thẳm khổng lồ này đều bị sốc bởi vẻ đẹp huy hoàng của nó. Khe nứt này đã có niên đại 300.000 triệu năm tuổi, bên trong có một thác nước ngầm cao hơn 106m và một hệ thống hang động dài 42 dặm màu sắc rực rỡ.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 7
Thác The Grey Mare’s Tail. Ngọn thác cao hơn 91m này như được treo trên một thung lũng, với nhiều đoạn chảy ở cấp độ khác nhau.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 8
Hang động Llech Wedd ở Xứ Wales. Nằm sâu trong lòng Snowdonia, hang động này góp phần quan trọng trong lịch sử của thị trấn khai thác mỏ đá. Các hang động từ lâu đã thu hút du khách với các tour du lịch các hầm mỏ Victoria và đi sâu hơn những gì được quảng cáo là tuyến đường sắt bằng cáp nặng nhất ở Anh.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 9
Những cánh đồng hoa oải hương màu tím trải dài ở Norfolk. Mảnh đất màu mỡ vùng này đã là nơi nuôi dưỡng của tất cả các giống hoa oải hương. Ghé đến vào mùa hè, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sắc tím và đắm chìm trong mùi hương của nó.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 10
Hồ Silent Pool ở Surrey. Chỉ cách phía Đông của Guildford 4 dặm, đây là nơi ngập tràn văn hoá dân gian như văn thơ thế kỷ 19, hay các bộ phim truyền hình xung quanh hồ này.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 11
Đảo Lihou. Đây là một hòn đảo nhỏ yên tĩnh, nơi đây có những tảng đá cuội nhỏ và động vật hoang dã phát triển mạnh. Đây là thiên đường của các loài chim, bao gồm mòng biển và chim lội nước. Hòn đảo đặc biệt này sẽ chỉ đến được 2 tuần mỗi tháng khi nước thuỷ triều rút.
Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh - anh 12
Thung lũng Devil's Dyke ở Sussex. Thung lũng này dài gần 1 dặm và sâu gần 100m. Từ thế kỷ 19, nơi đây đã là một điểm du lịch lớn với nhiều hoạt động như dã ngoại, đi bộ, hội chợ …

Xem thêm:

Hãng hàng không cân hành khách trước khi lên máy bay

Những địa điểm cắm trại ven biển tuyệt mỹ nhất nước Anh

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.