Vợ Xuân Bắc “phản pháo” Hiệu trưởng Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội

(Ngày Nay) - Trước việc NSƯT Minh Ánh khẳng định NSND Anh Tú không can thiệp vào chuyện chấm thi của trường, bà Nguyễn Hồng Nhung đã phản bác.
Bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc
Bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc

Bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc, giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - vừa đăng tải thư ngỏ trên trang cá nhân nhằm mục đích phản bác lại phát ngôn của NSƯT Dương Minh Ánh - hiệu trưởng nhà trường.

Trước phát ngôn của bà Ánh cho rằng "Có phản ánh, có đấu tranh hay thắc mắc gì thì cũng cần phải có trình tự từ dưới lên trên, từ thấp đến cao và có nhiều phương thức để phản ánh không phải như cách cô Hồng Nhung đang làm", giảng viên Nguyễn Hồng Nhung khẳng định bà đã đấu tranh có trình tự và không hề vượt cấp.

Vợ Xuân Bắc nêu rõ: "Tôi đã phản ánh từ cấp khoa, rồi lên gặp trực tiếp đồng chí, và tiếp tục là 5 giấy đề nghị trả lời nhưng hoàn toàn nằm trong vô vọng. Nếu không có việc tôi đấu tranh trên trang cá nhân thì liệu cuộc họp ngày 13/9 có tiến hành nhanh như vậy không?".

Về việc NSƯT Minh Ánh khẳng định NSND Anh Tú chỉ đề nghị cho phép được chấm thi lớp tốt nghiệp do mình hướng dẫn với lý do là người hiểu, nắm vững khả năng, trình độ và đạo đức, ý thức về nghề của từng sinh viên mà anh đã hướng dẫn; bà Nhung phản bác và quả quyết bằng lời khẳng định: "Ông Tú có ngồi chấm lớp ông ấy đâu, mà trái lại ông ấy ngồi chấm lớp sinh viên của tôi đấy chứ. Còn tôi thì đứng ngoài".

Vợ Xuân Bắc “phản pháo” Hiệu trưởng Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội ảnh 1Tin nhắn bà Nhung gửi NSND Anh Tú.

Trong lá thư gửi trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, vợ NSƯT Xuân Bắc không đồng tình với câu trả lời về cơ sở vật chất của hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khi cho rằng "hạng mục nằm trong danh mục mua sắm tập trung của thành phố nên phải phụ thuộc vào các quy định của thành phố về trình tự, thủ tục và thời gian": Từ tháng 2 đến tháng 9 chúng tôi đợi ghế về. Vậy trong khoảng thời gian đó chúng tôi học bằng gì. 14 năm, không sân khấu, có bao giờ bà Ánh đặt câu hỏi khoa tôi là khoa Sân khấu không?.

Việc vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream tố bị NSND Anh Tú o ép suốt 14 năm trong điều kiện thiếu thốn cơ sở vật chất thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Đáng chú ý là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc lại đang được xem là ứng viên trở thành giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

 Trước đó, "Táo quân" Minh Hằng cho biết cô là bạn chung và có thời gian làm việc lâu dài với cả Xuân Bắc và NSND Anh Tú. Cô lên tiếng: "Tôi rất quý mến Xuân Bắc và Anh Tú: Một người là bạn thân và một người tôi coi như đứa em trai nhỏ. Nhưng tôi tin Anh Tú không chèn ép Nhung".
Đã từ lâu (3 năm) tuy không còn làm việc cùng Tú (chúng tôi cùng làm việc với nhau trên 35 năm liên tục) nhưng tôi biết chắc rằng, ngoài việc quan tâm đến chất lượng nghệ thuật của vở diễn và mong mỏi các diễn viên được thể hiện hết tài năng của mình cho khán giả lên trên hết mọi điều. 
Tú không phải vậy đâu. Câu chuyện này nên khép lại đi thôi đừng đẩy câu chuyện này đi xa thêm nữa. Chuyện buồn quá".

Tuy nhiên đến nay, câu chuyện gay gắt này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.