Tin Mới

Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt like

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Facebook hiện đang xem xét lại tính năng đếm số lượt like như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để làm cho người dùng mạng xã hội bớt căng thẳng khi sử dụng.

Vào thứ Năm, công ty Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu một thử nghiệm để che đi số lượt thích (like), phản ứng (reaction) và lượt xem video từ các bài đăng ở Australia. Tác giả của bài đăng vẫn có thể xem các số liệu đó, nhưng những người dùng khác thì không.

Việc thử nghiệm này sẽ áp dụng cho các bài đăng từ người dùng và trang, cũng như quảng cáo trên Facebook, sau đó sẽ mở rộng ra toàn lãnh thổ Australia.

"Chúng tôi đang thực hiện một thử nghiệm giới hạn trong đó số lượt thích, phản ứng và lượt xem video được đặt ở chế độ riêng tư trên Facebook. Chúng tôi sẽ thu thập phản hồi để biết liệu thay đổi này có cải thiện trải nghiệm của mọi người hay không", phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Vào tháng 4, Instagram - mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook, tuyên bố sẽ bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt thích ở Canada, trong một động thái để giúp giảm áp lực lên nền tảng này. Kể từ đó, các nhà phát triển đã mở rộng thử nghiệm sang một số quốc gia khác, bao gồm Ireland, New Zealand và Australia.

"Chúng tôi đang thử nghiệm điều này bởi vì chúng tôi muốn người dùng tập trung vào nội dung của bài đăng và bức ảnh, thay vì chỉ để tâm tới số lượt thích hay lượt xem", một phát ngôn viên của Instagram cho biết vào đầu năm nay.

Tương tự như thử nghiệm của Instagram, mục lượt thích sẽ chỉ hiện "tên người dùng và những người khác" trong bài đăng trên Facebook. Sau đó, người dùng có thể nhấp để xem danh sách những người dùng khác đã thích bài đăng, mặc dù họ sẽ không thấy con số cụ thể.

Facebook và Instagram có thể thấy kết quả khác nhau từ các thử nghiệm tương ứng của họ. Trên Instagram, người dùng có thể cảm thấy áp lực hơn để đạt được lượt thích so với Facebook.

Nhưng cả hai thử nghiệm đều có thể cung cấp cho các nền tảng cái nhìn sâu sắc về việc người dùng có cảm thấy thoải mái hơn khi đăng bài mà không cần lượt thích công khai hay không, liệu điều đó có cản trở sự tương tác và tương tác hay không.

Nhiều người dùng Instagram ở các quốc gia khác nhau có suy nghĩ tích cực về thử nghiệm này của nhà phát hành.

Tuy nhiên, một số người kinh doanh trên Instagram cho biết họ lo ngại về thử nghiệm. Các cá nhân trên Instagram làm việc với các thương hiệu thường được trả tiền một phần dựa trên sự tương tác của các bài đăng của họ, bao gồm lượt thích.

Kamiu Lee, Giám đốc điều hành của nền tảng tiếp thị Activate, cho biết tác động của việc ẩn lượt thích trên Facebook có thể sẽ ít gây lo ngại cho những người có tầm ảnh hưởng.

"Instagram được những người có tầm ảnh hưởng xem trọng hơn Facebook", Lee nói. "Rất nhiều người có ảnh hưởng đăng bài trên Facebook, nhưng chỉ để quảng bá thêm nội dung của họ. Instagram hoặc YouTube mới là nền tảng cốt lõi của họ".

Theo CNN

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo