Chứng khoán ngày 14/7: Sẽ duy trì đà tăng

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/7, VN-Index tăng 6,78 điểm lên 634,06 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng thêm 0,34 điểm lên 88,58 điểm.
Chứng khoán ngày 14/7: Sẽ duy trì đà tăng

VN-Index có thêm phiên tăng điểm với đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, độ rộng thị trường vẫn diễn ra với trạng thái cân bằng giữa 2 bên xanh đỏ, còn thanh khoản lại sụt giảm và rơi xuống dưới mức trung bình. Diễn biến của chỉ số vẫn đang bị chi phối chủ yếu bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn, dẫn đến sự phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu.

Chứng khoán ngày 14/7: Sẽ duy trì đà tăng - anh 1

Diễn biến của chỉ số vẫn đang bị chi phối chủ yếu bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn, dẫn đến sự phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu.

Điều này khiến cho tâm lý nhà đầu tư ngày càng trở nên thận trọng và e ngại đối với xu hướng tăng điểm của thị trường, qua đó có thể đẩy áp lực chốt lời gia tăng nếu dòng tiền ngoại không tiếp tục nâng đỡ cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn. Đường ADX đang đi lên với độ dốc lớn và đã vượt lên trên ngưỡng 45 trước sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI để hàm ý cường độ xu hướng tăng của chỉ số vẫn đang mạnh. Trong bối cảnh đó, việc nhóm MA ngắn và trung hạn vẫn đang hướng lên để nâng đỡ cho đường giá, còn dải BB tiếp tục xu hướng mở rộng, thì BVSC cho rằng động lực tăng điểm của chỉ số trong một vài phiên kế tiếp vẫn có thể được kỳ vọng.

Mặc dù vượt tăng khỏi mốc 630 điểm nhưng VN-Index tạo thành 1 Spinning top và thanh khoản giảm. Điều này cho thấy đà tăng đang phụ thuộc khá nhiều vào nhóm các cổ phiếu lớn. Mốc 630 điểm sẽ trở thành mốc hỗ trợ cho chỉ số này trong ngắn hạn. Chỉ báo RSI vẫn duy trì trên mốc 70. Điều này cho thấy xung lực tăng sẽ vẫn tiếp tục được duy trì trong các phiên giao dịch sắp tới.

Chỉ số HNX- Index tiếp tục duy trì trên mốc 88 điểm. Xu hướng giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp tiếp tục được duy trì. Cần có phiên bật tăng khỏi mốc 90 điểm mới có thể khẳng định đà tăng của chỉ số này trở lại. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì đà tăng tích cực cho thấy khả năng giảm điểm trong ngắn hạn là thấp. Tuy vậy xung lực tăng đang khá yếu do vậy xu hướng đi ngang trong biên độ hẹp sẽ tiếp tục diễn ra.

Chứng khoán ngày 14/7: Sẽ duy trì đà tăng - anh 2

Xu hướng giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp tiếp tục được duy trì.

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng về gần các mức kháng cự 645 của chỉ số VN-Index và vùng 89.5 – 90.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, áp lực bán chốt lời có thể gia tăng khiến hai chỉ số xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên ở vài phiên tới.

Điểm tiêu cực VCSC nhận thấy là dòng tiền và chỉ báo tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu suy yếu khi hai chỉ số tiến về các mức cao hơn, điều này sẽ cản trở đà tăng ngắn hạn của hai chỉ số. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 608.48 của chỉ số VN-Index và 86.34 của chỉ số HNX-Index.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Kinh tế Trung Quốc 'lao đao' vì chứng khoán

Chứng khoán Trung Quốc sụt giảm chóng mặt, báo hiệu Đại Suy thoái sắp tới?

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).