Shinhan Việt Nam hợp tác chiến lược cùng Zalo

(Ngày Nay) -Ngân hàng Shinhan và Zalo sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).
Việc hợp tác này sẽ mang lại những dịch vụ tiện ích toàn diện và hiện đại cho khách hàng hai bên
Việc hợp tác này sẽ mang lại những dịch vụ tiện ích toàn diện và hiện đại cho khách hàng hai bên

Sau thương vụ mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ tại thị trường này. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng, Ngân hàng Shinhan rất chú trọng phát triển các ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm mang lại tiện ích tối đa cho người dùng. Mới đây, Ngân hàng Shinhan đã chính thức thông báo về hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện giữa Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc và ứng dụng nhắn tin Zalo.

Việc hợp tác cùng Zalo - một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam, được xem như một hướng đi chiến lược của Ngân hàng Shinhan.

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những bước tiến vượt trội của Zalo trong lĩnh vực AI và tin tưởng rằng việc hợp tác này sẽ mang lại những dịch vụ tiện ích toàn diện và hiện đại cho khách hàng. Hơn cả thế, những ứng dụng công nghệ mới sẽ thúc đẩy ngành tài chính phát triển, giúp thị trường kinh tế Việt Nam thêm sôi động và cạnh tranh, tiến dần hơn đến sự phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu”.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc thường trực VNG, lãnh đạo Zalo, chia sẻ: “Zalo sẽ phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Shinhan trong thời gian tới để dự án đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi rất trân trọng nỗ lực của Shinhan trong việc không ngừng mang đến các dịch vụ đạt chuẩn quốc tế cho khách hàng Việt, cũng như sự nhạy bén của Shinhan trong việc nắm bắt các xu thế công nghệ mới nhất”.

Việc hợp tác giữa Zalo và Shinhan không chỉ là sự đồng hành của hai đơn vị có cùng tâm huyết trong việc cải thiện dịch vụ tài chính, mà còn là nỗ lực mang AI vào cuộc sống, nhằm mang đến lợi ích tối đa cho người dùng. Các kết quả nghiên cứu trước hết sẽ được ứng dụng để tối ưu các dịch vụ Shinhan cung cấp trên Zalo. Khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của Ngân hàng Shinhan trên Zalo. Bằng việc triển khai các dịch vụ của mình trên một trong các ứng dụng di động hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Ngân hàng Shinhan thêm một lần nữa khẳng định hướng đi tập trung vào công nghệ để phát triển dịch vụ tài chính mà ngân hàng này đã theo đuổi suốt nhiều năm qua.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.