Sau tuần mở màn phá kỷ lục với 92,8 triệu USD, “Taylor Swift: The Eras Tour” đã thu về khoảng 31 triệu USD vào cuối tuần qua.
Hầu hết các fan hâm mộ của Taylor Swift đều đổ xô đi xem phim của thần tượng vào cuối tuần đầu công chiếu, phần lớn doanh thu của phim đến từ số lượng lớn vé đặt trước.
Doanh thu “The Eras Tour" đã giảm mạnh 67% trong tuần thứ hai công chiếu, cho thấy bộ phim hòa nhạc về tour lưu diễn của Taylor Swift sẽ chỉ là một hiện tượng nhất thời. Nhưng “The Eras Tour” vẫn chứng tỏ là một sự kiện điện ảnh độc đáo. Chỉ trong vài ngày, nó đã trở thành bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất từ trước đến nay ở Bắc Mỹ, thu về tổng cộng 129,8 triệu USD tại thị trường nội địa.
Trong khi đó, mọi sự chú ý của giới mộ điệu điện ảnh đang đổ dồn vào "Killers of the Flower Moon", bộ phim kể về một chuỗi vụ án giết người xảy ra tại cộng đồng người da đỏ Osage vào đầu những năm 1920.
Bộ phim tiêu tốn ít nhất 200 triệu USD kinh phí sản xuất, là tác phẩm lớn nhất từ trước đến nay của xưởng phim Apple Studios. "Ông lớn" Apple đã hợp tác với hãng phim Paramount Pictures để phát hành bộ phim của Scorsese tại 3.628 rạp, trước khi đưa lên nền tảng phát trực tuyến Apple TV+.
"Killers of the Flower Moon" hiện thu về 23 triệu USD, đánh dấu doanh thu mở màn tốt thứ ba của đạo diễn 80 tuổi Scorsese, sau "Shutter Island" (41 triệu USD năm 2010) và "The Departed" (26,9 triệu USD năm 2006). Bộ phim cũng thu về 21 triệu USD tiền vé tại các thị trường nước ngoài.
Mặc dù tác phẩm mới nhất của Scorsese, với sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Lily Gladstone và Robert De Niro, sẽ gặp khó trong việc thu hồi lợi nhuận, nhưng đây vẫn là bước khởi đầu thành công cho một bộ phim chính kịch dài 206 phút.
Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình, cùng nhiều dự đoán về chiến thắng tại giải Oscar năm sau.
Việc đầu tư sản xuất "Killer of the Flower Moon" cũng cho thấy độ chịu chơi của "ông lớn" công nghệ Apple trong thị trường điện ảnh.
Đầu năm nay, Apple cho biết họ có kế hoạch chi 1 tỷ USD mỗi năm để làm những bộ phim sẽ ra rạp trước khi đưa lên dịch vụ phát trực tuyến của mình. Apple cũng đứng sau bộ phim đình đám “Napoleon” của đạo diễn Ridley Scott, dự kiến ra rạp vào ngày 22/11.
Ban đầu, Paramount đã ký hợp đồng sản xuất và phân phối "Killers of the Flower Moon", nhưng đã chuyển sang thỏa thuận với Apple khi chi phí của dự án tăng lên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
David Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research, cho biết: “Nếu 'linh hoạt' là câu thần chú mới của ngành kinh doanh phim chiếu rạp thì đây là một thành công đáng kể. Nó tạo ra một lựa chọn khả thi cho các công ty”.
Một điều đáng ngạc nhiên là "Killers of the Flower Moon" cũng thu hút nhiều khán giả trẻ. Hãng Paramount cho biết 44% người mua vé dưới 30 tuổi.